svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรลักฝาท่อเหล็ก “เมืองแปดริ้ว” ซัดทอด “ญาติบิ๊กการเมืองท้องถิ่น” รับซื้อ

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ขยายผลจับโจรลักฝาท่อเหล็กเมืองแปดริ้ว พบเอาไปขายที่ร้านของเก่าใน อ.บางคล้า ที่ “ญาติใกล้ชิดนักการเมืองท้องถิ่นรายใหญ่” เป็นเจ้าของ คาดโดนคดี “ซื้อของโจร” พ่วงประกอบรับซื้อของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต “ผู้การแปดริ้ว” ลั่นต้องดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่เกรงอิทธิพล

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการภูธร (ผบก.ภ.) จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธร (สภ.) แปลงยาว จับกุมผู้ต้องหา 2 สามีภรรยา คือ นายสุชาติ บุญมี และ น.ส.อมร แซ่ก๊วย ซึ่งได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ฝ่าตะแกรงเหล็กภายในเขตเทศบาลตำบลแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค.65 ที่ผ่านมานั้น

โจรลักฝาท่อเหล็ก “เมืองแปดริ้ว” ซัดทอด “ญาติบิ๊กการเมืองท้องถิ่น” รับซื้อ

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวนแจ้งว่า พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผู้บังคับการตำรวจภูธร (ผบก.ภ.) จ.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ขยายผลการจับกุมคดีดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดเหตุในลักษณะนี้ในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหาย และความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ต้องเดินเท้า หรือสัญจรไปมาบนท้องถนน และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักฝาท่อมาหลายครั้งในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ก่อนมาในเขต อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา โดยเมื่อลักฝาท่อที่เป็นตะแกรงเหล็กได้แล้ว ก็จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ ต.เสม็ดเหนือ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ในราคา กก.ละ 14 บาท

 

แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวนแจ้งด้วยว่า เบื้องต้นพบว่า ร้านรับซื้อของเก่ามีชื่อญาติใกล้ชิดของนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.ฉะเชิงเทรา รายหนึ่งเป็นเจ้าของ โดยจดทะเบียนพาณิชย์ และได้รับใบอนุญาตให้ค้าของเก่า เมื่อช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวนสอบสวน นอกเหนือจากความผิดฐานรับซื้อของโจรตามที่ผู้ต้องหาให้การซักทอดแล้ว ยังได้ตั้งประเด็นการสืบสวนไว้หลายประเด็น อาทิ รับซื้อของเก่าก่อนได้รับอนุญาตหรือไม่ และสถานที่รับซื้อมีเพียงการจดทะเบียนพานิชย์เท่านั้น ส่วนใบอนุญาตรับซื้อของเก่านั้นเป็นอีกสถานที่หนึ่ง จึงไม่สามารถประกอบกิจการรับซื้อของเก่าได้ โดย ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้กำชับว่า ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา นำผู้กระทำผิดมาลงโทษ โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลแม้จะเป็นเครือข่ายของนักการเมืองท้องถิ่นรายใหญ่ในพื้นที่ก็ตาม

logoline