svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทีมฉก.แก้สลากฯเกินราคา เล็งตัดโควต้า “ผู้รับสิทธิ” ผิดเงื่อนไข

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าทีมเฉพาะกิจฯ แก้ปัญหาสลากฯเกินราคา สั่งตรวจสอบแผงขายทั่วประเทศ หากพบพฤติกรรม นำสลากไปขายช่วง หรือ ขายเกินราคา ถือเป็นการกระทำผิดเงื่อนไข จะเสนอตัดโควตา

ตามนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งเกินราคา มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะทำงาน เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

 

ล่าสุด วันนี้( 11 มีนาคม 2565) พล.ต.ท.ประจวบ ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. และ ผบก.สส.บช.น. ภ.1 - 9 ในฐานะคณะทำงาน ได้ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติ ในการลงพื้นที่ตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล 

 

หากพบผู้รับสิทธิ์ฯ กระทำผิดเงื่อนไข ตำรวจจะส่งข้อมูลให้กองสลากฯ เสนอตัดโควตาเป็นรายๆ

การลงพื้นที่ตรวจการรับส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อป้องกันการขายเกินราคา

เบื้องต้นจะดำเนินการตรวจสอบใน 2 ส่วนคือ 1. การที่ผู้ที่ได้รับสิทธิฯ นำไปขายช่วงให้แก่ผู้อื่น 2. การที่ผู้ที่ได้รับสิทธิฯ นำไปจำหน่ายเกินราคา หากพบการกระทำผิดใน 2 ส่วนนี้  ตำรวจจะส่งข้อมูลในทางสืบสวนให้แก่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อตัดโควตาผู้ได้รับสิทธิฯ ต่อไป

 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาด ณ ปัจจุบัน มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เกินราคาที่กำหนด ซึ่งตามนโยบายรัฐบาลต้องการจะแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว 

การลงพื้นที่ตรวจการรับส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อป้องกันการขายเกินราคา

 

การทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อสกัดการขายสลากฯเกินราคา

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือผู้ที่ได้รับสิทธิฯ และผู้ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้รักษาสิทธิของตนเองโดยการดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทำไว้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะหากทำผิดเงื่อนไข สำนักงานสลากฯ จะดำเนินการตัดสิทธิโควตาที่ได้รับทันที

การประชุมของคณะทำงานในการแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

logoline