svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่เจ้า แฟนคลับ "แตงโม" เดือด ด่ากราด "พันตำรวจโท" ไม่มีสมอง ย้ำมีหลักฐานเด็ด

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับ "แตงโม" เดือด โทรศัพท์ปะทะคารม "พันตำรวจโท" รองผู้กำกับสืบสวน อ้างเป็นเพื่อนสนิท มีหลักฐานเด็ด สามารถคลี่ปมการตายอย่างปริศนาของดาราสาว พร้อมด่ากราด เป็นตำรวจไม่มีสมอง ต้องรอให้ ผบ.ตร. มาสั่งการ ทุกคดีหรือไง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 มี.ค.65 "พันตำรวจโท" พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองได้รับโทรศัพท์จากหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเพื่อนคนสนิทกับ ดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดยหญิงสาวรายดังกล่าวทราบชื่อคือ น.ส.ภัทรวดี ซึ่งได้โทรศัพท์มาต่อว่าเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมกับอ้างว่า มีพยานหลักฐานถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ ดาราสาว "แตงโม นิดา" แต่เมื่อตนถามกลับไปว่า หลักฐานนั้นเป็นอะไร ได้มาจากไหน หญิงสาวคนดังกล่าวก็อ้างว่า ได้มาจากนักข่าวและสื่อสังคมโซเซียล และได้ทำการติดต่อส่งให้กับทางร้อยเวร เจ้าของคดีไปแล้ว

 

แม่เจ้า แฟนคลับ "แตงโม" เดือด ด่ากราด "พันตำรวจโท" ไม่มีสมอง ย้ำมีหลักฐานเด็ด

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ชัยทัศน์ กล่าวอีกว่า เมื่อสอบถามหญิงสาวรายนี้ กลับไปว่า หลักฐานดังกล่าวที่บอกว่า มีนั้นจะสามารถเชื่อถือ หรือพิสูจน์ได้อย่างไรว่า ไม่ได้เป็นหลักฐานปลอม หรือถูกตัดแต่งมา  ซึ่งคำพูดดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับหญิงสาวรายนี้ เป็นอย่างมา จนถึงขั้นด่าตนเอง และมีการด่าทอขึ้นคำว่า "มึงกู" เข้ามาในโทรศัพท์  อย่างไรก็ตาม ตนพยายามอธิบายถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ว่าได้ทำงานอะไรไปบ้าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยให้กับผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี ให้รับรู้ได้

 

ทำให้หญิงสาวรายนี้ ได้ตะโกนถามกลับมาว่า คุณมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างไร พร้อมกับพูดจาต่อว่ากลับมาอีก โดยระบุว่า เป็นคดีอาญาแผ่นดิน เกี่ยวข้องกับสังคม และเกี่ยวข้องในความเป็นคน ซึ่งตนเองได้พยายามอธิบาย  และชี้แจงไปว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีพิเศษ อยู่ในความสนใจของผู้บังคับบัญชา ตนก็ทำงานเต็มที่ และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาโดยตรงรับทราบทุกขั้นตอน  โดยหญิงสาวรายนี้ ได้ด่ากราดเข้ามาอีกว่า เป็นถึง  "พันตำรวจโท" แต่ไม่มีสมอง ต้องรอให้ ผบ.ตร. มาสั่งการ ทุกคดีหรือไง

 

แม่เจ้า แฟนคลับ "แตงโม" เดือด ด่ากราด "พันตำรวจโท" ไม่มีสมอง ย้ำมีหลักฐานเด็ด

 

พ.ต.ท.ชัยทัศน์ กล่าวอีกว่า หลังจากพยายามพูดคุยกับหญิงสาวรายนี้ ด้วยเหตุผลแล้ว แต่ดูเหมือนหญิงสาวรายนี้ จะไม่ยอมรับฟังเหตุผลใด ๆ ตนจึงบอกกลับไปว่า ถ้ามั่นใจว่า พยานหลักฐานที่มีเชื่อถือได้ ไม่เป็นหลักฐานเท็จ หรือดัดแปลง ก็สามารถเข้ามามีส่วนรวมในคดีนี้ได้ ในฐานะพยาน ซึ่งต้องนำหลักฐานที่มีเดินทางไปให้การในชั้นศาลด้วย ถ้ามั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่ อย่าพูดไปเรื่อยๆ

 

ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าว เกิดความไม่พอใจ พร้อมกับตะโกนด่ามาทางโทรศัพท์ว่า คุณเป็นคนหรือเปล่า ฉันไม่กลัวคุณ และพร้อมที่จะนำหลักฐาน เดินทางไปเข้าพบที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในวันนี้เวลาบ่าย 3 โมง ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่า จะเดินทางไปรอรับหลักฐานด้วยตัวเองเช่นกัน

 

พ.ต.ท.เปิดเผยว่า หลังจากที่ใช้เวลาสนทนากันนานถึง 16 นาที ตามที่ตนได้บันทึกการสนทนาเอาไว้ ตนก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บ้างว่า นับตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุกรณีเหตุดารานักแสดงสาว  "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือในคืนที่เกิดเหตุ จนกระทั่งถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบในคดีนี้ทุกคน ต่างช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ในแต่ละวัน ซึ่งคดีก็มีความคืบหน้าไปมาก เพียงแต่ไม่ได้ออกสื่อเท่านั้น เพราะไม่อยากให้เสียรูปคดี

 

ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชน หรือกลุ่มแฟนคลับดาราสาว ได้เข้าใจด้วยว่า ตำรวจได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ ในการสืบสวนสอบสวน หาหลักฐานต่างๆ ในคดีอย่างรัดกุม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จึงไม่อยากให้มีการมากล่าวหา หรือโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการเสพข่าวทางโซเซียล เพียงอย่างเดียว เพราะในโซเซียลเองนั้น ก็มีทั้งหลักฐานที่ปลอมแปลง หรือดัดแปลงมาเรียกยอดแชร์ ยอดไลค์ โดยหาความจริงไม่ได้ อยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน ดังนั้น จึงอยากจะขอร้องให้เสพข่าวอย่างมีสติ และใช้วิจารณญาณกันด้วย "พันตำรวจโท"

 


 

logoline