svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้องชายหัวร้อน ยัวะพี่สาว ปล่อยแม่ติดเชื้อ "โควิด" ชักปืนกระหน่ำยิงดับ

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องชายหัวร้อน ยัวะพี่สาว ปล่อยแม่ติดเชื้อ "โควิด" ทะเลาะกันลั่น ก่อนระงับอารมณ์ไม่อยู่ ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงเสียชีวิต ขณะที่พ่อของผู้ตาย รุดดูเหตุการณ์ ระบุพี่น้องคู่นี้มีปัญหาทะเลาะกันมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่คิดจะลงมือฆ่ากันตายแบบนี้

กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมเจตน์ นุชนารถ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย เหตุเกิดบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี , พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร  ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้รับทราบ "โควิด"

 

น้องชายหัวร้อน ยัวะพี่สาว ปล่อยแม่ติดเชื้อ "โควิด" ชักปืนกระหน่ำยิงดับ

    

จากนั้นจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย พ.ต.ท.โรจนรุตม์ ดวงสะอาด รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถริมน้ำเลขที่ 52/2 ถนนขุนราม ต.ท่าพี่เลี่ยง

 

พบร่าง ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.สมพร ทองคำ อายุ 37 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ ขา แขน ลำตัว และศีรษะ รวม 8 นัดนอนหงายจมกองเลือดอยู่บริเวณท้ายรถเก๋ง สีดำ ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ จำนวน 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  


 

จากการสอบถาม นายชูชาติ เป้ามงคล อายุ 63 ปี ลุงของผู้ตาย เล่าว่า คนร้ายรายนี้ไม่ใช่ใครอื่น เป็นน้องชายของผู้ตาย ทราบชื่อคือ นายโสพล (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ ได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน จับใจความไม่ได้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร แต่รู้ว่าพี่น้องคู่นี้ มีปัญหาทะเลาะกันมานานหลายปี กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น

 

ทางด้าน พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นน้องชายของผู้ตาย โดยผู้ตายประกอบอาชีพขายของโชว์ห่วย และธุรกิจให้จอดรถ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ แม่และคนงานของผู้ตาย ได้ติดเชื้อโควิด-19 โดยแม่และคนงานที่ติดเชื้อ ถูกส่งตัวเข้ารักการรักษาอาการที่โรงแรมสองพันบุรี ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและผู้ก่อเหตุ กำลังจะพาคนงานชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ไปตรวจหาเชื้อโควิด แต่ก่อนที่จะพาคนงานไปตรวจ ทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นไม่นานน้องชาย ได้เดินไปคว้าปืนในรถยนต์ ออกมากระหน่ำยิงพี่สาว อย่างบ้าคลั่ง

 

จนกระทั่งพี่สาว ซึ่งตกเป็นเหยื่อล้มลง แต่น้องชาย ยังไม่หนำใจ เดินไปใช้อาวุธปืนจ่อยิงซ้ำอีกหลายนัด จนพี่สาวขาดใจตาย หลังก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงพี่สาวจริง เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกันมานานหลายปี กระทั่งแม่มาติดเชื้อ "โควิด" จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น และลงมือก่อเหตุ

 

ทางด้านพ่อของผู้ตาย หลังทราบข่าว จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมญาติพี่น้อง เมื่อเห็นร่างของลูกสาว นอนจมกองเลือด ถึงกับร้องไห้โฮแทบขาดใจ พร้อมกล่าวว่า พี่น้องคู่นี้มีปัญหาทะเลาะกันมาตั้งแต่เด็ก ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ตนจึงได้ซื้อบ้านให้ลูกชายอยู่คนละที่ แต่ไม่ไกลกันมากนัก ส่วนลูกสาวก็ซื้อที่เปิดร้านขายของชำให้ และให้ทำธุรกิจเกี่ยวกับรับจอดรถ เก็บค่าจอด แต่ไม่คิดว่าพี่น้องจะมาฆ่ากันเอง "โควิด"

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา นายโสพล น้องชายผู้ตาย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หากสอบสวนพบว่า มีความผิดอื่นเพิ่มเติม ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

logoline