svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านแห่ไถ่ทองโรงรับจำนำ ไปขายกำไรต่อร้านทอง

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา-บรรยากาศการซื้อขายทองเมืองพะเยาคึกคัก หลังราคาดีดสูงขึ้น ขณะที่ประชาชนแห่นำทองขายฟันกำไร บางรายไปไถ่ถอนออกจากโรงจำนำมาขาย ด้านสถานธนานุบาล สำรองเงิน50ล้านบาทรองรับตลอดปี

     วันที่ 9 มี.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ราคาทองคำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ประชาชนทั่วจังหวัดพะเยาต่างตื่นตัว กับราคาทองคำ ที่ราคาเพิ่มขึ้น  โดยคนที่มีทองคำ ก็จะได้โอกาสนำเอาทองคำที่มีอยู่หรือฝากไว้กับโรงรับจำนำ  ต่างพากัน ทยอยมาไถ่ถอนทองคำที่จำนำไว้ กับสถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำ บางรายนำเอาทองคำทั้งสร้อยคอแหวน เลส  เพื่อนำไปขายให้กับร้านทอง เพื่อได้กำไร  เนื่องจากราคาทองคำพุ่งสูงถึงบาทละ 32,000  บาทและล่าสุดวันนี้ทองคำราคากระโดดเพิ่มขึ้นอีก 900  บาททำให้ประชาชนนำทองคำออกขายกันอย่างคึกคัก

ชาวบ้านแห่ไถ่ทองโรงรับจำนำ ไปขายกำไรต่อร้านทอง

นางสุกานดา ดอนชัย ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพะเยา กล่าวว่า ประชาชนที่เข้ามามีทั้งมาจำนำ และไถ่ถอนบางส่วนที่ลูกค้าที่มาใช้บริการก็ยังมีน้อยอยู่ที่ไม่สามารถที่จะมาไถ่ถอนบางรายก็จะมาเพิ่มจำนวนวงเงิน ชึ่งราคาทองคำตอนนี้ถือว่าสูงแต่ทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพะเยาก็มีมาตราการรองรับตั้งแต่ต้นปีโดยสำรองเงินจำนวน 50ล้านบาท เพื่อจะรองรับลูกค้าที่จะมาใช้บริการตลอดทั้งปี

ชาวบ้านแห่ไถ่ทองโรงรับจำนำ ไปขายกำไรต่อร้านทอง

ชาวบ้านแห่ไถ่ทองโรงรับจำนำ ไปขายกำไรต่อร้านทอง

ด้านนาย คมสัน เจ้าของร้านทองเพิ่มพูน  ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า หลังจากที่มีการปรับราคาทองคำขึ้นก็จะมีลูกค้าเริ่มนำทองคำเก่ามาขายกันและคิดว่าทองคำน่าจะเพิ่มราคาขึ้นเรื่อยๆและบางส่วนยังมีลูกค้าที่มาชื้อบ้างชึ่งหลังจากราคาทองคำเพิ่ม ณ ปัจจุบันตอนนี้ทองคำขายบาทละ 32,000กว่าทำให้ลูกค้าที่ชื้อทองคำไปในช่วงต้นปีนำมาขายกับทางร้านจะได้ราคาสูงกว่าราคาเดิม หรือได้กำไรกันทุกคน

ข่าว/ภาพ : ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดพะเยา

logoline