svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งปลอมบัตรเครดิต เสียหาย 180 ล้านบาท หนีคดีมากว่า 6 ปี

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มจีน เครือข่ายแก๊งปลอมบัตรเครดิต เสียหาย 180 ล้านบาท ก่อนถูกจับ-ประกันตัว หนีคดีมากว่า 6 ปี ขณะที่ตร.สืบสวนนครบาลตามแกะรอยจับได้คาบ้านพักย่านบางแค ส่งดำเนินคดี

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ,พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รอง ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.นำกำลังตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. จับกุมตัวนาย ชุ่ย เยิน เฉิน (MR.CUI YUANCHENG) ผู้ต้องหาชาวจีน เครือข่ายแก๊งปลอมบัตรเครดิต หลังประกันตัวหนีคดีมากว่า 6 ปี

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2559 นายชุ่ย เยิน เฉิน ได้ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวพร้อมกับพวก ตลอดจนสามารถยึดของกลางเครื่องรับและเครื่องอ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 6 เครื่อง,เครื่องตอกเลขและตัวอักษรที่บัตร,เครื่องเคลือบกระดาษฟรอย์สำหรับเคลือบบัตร,หนังสือเดินทางปลอม รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 180 ล้านบาท 

ทั้งนี้เครือข่ายของนาย ชุ่ย เยิน เฉิน ได้นำบัตรเครดิตปลอมมาซื้อสินค้าที่ร้านทอง ที่ห้างดัง ย่านราชดำริ ต่อมานาย ชุ่ย เยิน เฉิน ได้ประกันตัวและหลบหนีมาเป็นเวลา 6 ปี ตำรวจสืบสวนนครบาลได้ทำการสืบสวนจนพบว่านาย ชุ่ย เยิน เฉิน ได้หลบหนีมาพักอยู่กับภรรยา ที่บ้านหลังหนึ่ง แขวงบางแค เขตบางแค จ.กรุงเทพฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายค้น จนสามารถจับกุมไว้ได้

แก๊งปลอมบัตรเครดิต เสียหาย 180 ล้านบาท  หนีคดีมากว่า 6 ปี

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือคัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใด หลงเชื่อว่าเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง หรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด, ร่วมกันทำเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมแปลง หรือสำหรับให้ได้ข้อมูลในการปลอม หรือแปลงสิ่งใดๆ หรือมีเครื่องมือหรือวัตถุเช่นว่านั้น เพื่อใช้หรือให้ได้ข้อมูลในการปลอมหรือแปลง, ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ต้องหา ก่อเหตุปลอมแปลงบัตรเครดิต

logoline