svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัวร้อนใจวอนตามหาผู้รับเหมาก่อสร้างหายตัวลึกลับ

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมรมกู้ภัยหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศตามหาผู้รับเหมาก่อสร้างหายจากบ้าน 3 วัน เปิดภาพกล้องวงจรปิดภาพสุดท้าย พบเดินถือกระป๋องเบียร์นั่งดื่มบริเวณริมแม่น้ำปิง ขณะที่กู้ภัยระดมค้นหาในแม่น้ำปิงรัศมี 2 กม.ไร้วี่แวว ด้านครอบครัววอนใครมีเบาะแสช่วยแจ้งข่าวด้วย

          เมื่อวันที่ 9 มี.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก“อาสาสมัครบรรเทาภัยหางดง” ได้โพสต์คลิปวงจรปิดพร้อมกับข้อความ“ประกาศให้ทุกคนทราบทาง”ชมรมกู้ภัยหางดง“ได้รับการประสานจาก ว่า  มีคนหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เย็นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา19.00น. ตอนนี้ยังไม่กลับเข้าบ้าน รายละเอียด ชื่อนายสุธา สิงห์สวัสดิ์ อายุ 41 ปี หายออกจากบ้าน โดยการเดินออกจากบ้าน สอบถามร้านค้าจากในกล้อง แจ้งว่าได้ซื้อเบียร์ 1 กระป๋องมานั่งดื่มบริเวณริมแม่น้ำปิง แล้วจากนั้นไม่พบเห็นอีกเลย และติดต่อไม่ได้ ตอนออกจากบ้านใส่เสื้อกีฬาสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าช้างดาว”

 

ครอบครัวร้อนใจวอนตามหาผู้รับเหมาก่อสร้างหายตัวลึกลับ

           ล่าสุด  ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา(9มี.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงานในพื้นที่ตังหวัดเชียงใหม่ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำเข้าทำการค้นหานายสุธาฯบริเวณในแม่น้ำปิง เขตพื้นที่ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ทางญาติได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบหมู่บ้าน    พบภาพสุดท้ายของนายสุธาฯ กำลัง ถือกระป๋องเบียร์ออกจากร้านสะดวกซื้อแล้วมานั่งกินบริเวณริมแม่น้ำปิงที่อยู่ฝั่งตรงข้าม  ทางญาติจึงตั้งข้อสงสัยว่านายสุธาฯอาจจะตกน้ำหรือไม่ จึงร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำการค้นหา

 

ในส่วนของการค้นหาทางเจ้าหน้าที่ได้มีการใช้เรือท้องแบนล่องไปตามแม่น้ำปิง

           ในส่วนของการค้นหา  และทางเจ้าหน้าที่ได้มีการใช้เรือท้องแบนล่องไปตามแม่น้ำปิงในรัศมีประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อสอดส่องตามแนวชายฝั่ง   และตามพุ่มหญ้าริมน้ำ และมีกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกส่วนหนึ่งเดินเรียงหน้ากระดาน ค้นหาบริเวณจุดน้ำตื้นที่อยู่ริมตลิ่ง   โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาตลอดทั้งคืน ก็ยังไม่พบวี่แววของผู้สูญหายแต่อย่างใด

           นายมนัสนันท์ สิงห์สวัสดิ์ อายุ 27 ปี หลานชายของผู้สูญหาย กล่าวว่า นายสุธา เป็นอาแท้ๆของตน โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มี.ค.2565 นายสุธา  ได้เดินออกมาจากบ้านแล้วก็หายตัวไปอย่างไร้วี่แวว โดยทางครอบครัว ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบๆหมู่บ้านก็พบว่า นายสุธาได้ออกไปนั่งดื่มเบียร์ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งที่บริเวณบ้านป่างิ้ว   ซึ่งเป็นร้านประจำ แล้วหายตัวไปออกตามหาก็ไม่พบตัวหวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตราย 

 

ครอบครัวร้อนใจวอนตามหาผู้รับเหมาก่อสร้างหายตัวลึกลับ

             ทางครอบครัว  ก็ยังมีหวังที่จะเจอนายสุธา ในสภาพที่ยังมีชีวิต โดยยังให้ร่างทรงสัมผัสจิตนายสุธา   ซึ่งร่างทรงก็ได้เผยว่านายสุธา อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่มี   และมีศาลาอยู่ใกล้ๆ ตอนนี้ตนเป็นห่วงอามาก  และอยากเจออาให้เร็วที่สุด   แต่ก็ได้เผื่อใจเอาไว้แล้วถ้าเจอสภาพไหนก็รับได้หมดแต่แค่ขอให้เจอก็พอ

 

ครอบครัวร้อนใจวอนตามหาผู้รับเหมาก่อสร้างหายตัวลึกลับ

             อย่างไรก็ตาม   นายสุธา สิงห์สวัสดิ์ อายุ 41 ปีมีบ้านเดิมอยู่เลขที่ 173/1 หมู่ 11 ต.พนมรอก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ปัจจุบันพักอยู่ย่านบ้านป่างิ้ว ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยได้มาทำงานรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จะได้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวที่ย้ายมาจากจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งตอนนี้ครอบครัวก็เป็นห่วงมาก จึงฝากวิงวอนหากใครพบเห็นนายสุธาให้รีบแจ้งครอบครัวโดยด่วนได้ที่หมายเลข 096-9734668

ข่าว/ภาพ ธนกร วงศ์นาง สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดเชียงใหม่ 

logoline