svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายตั้ม" รับกินอาหารเม็ด หลังถูกพี่ชาย "แตงโม" เทร่วมทีมค้นหาความจริง

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" รับกินอาหารเม็ด หลังถูก "ดายศ" พี่ชายดาราสาว "แตงโม นิดา" เทร่วมทีมหาความจริงด้วยเหตุผลครอบครัว เผยแม่เป็นลม 3 รอบหลังรู้มาร่วมหาความจริงก่อนทะเลาะจนต้องขอถอนตัว

     กำลังเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจอย่างมาก กรณีที่ "ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่ออกมาเปิดเผยกลางดึกวานนี้ (7 มี.ค.) ว่า ถูก "นายดายศ เดชจบ" พี่ชายของดาราสาว "แตงโม นิดา" ถอนตัวจากการร่วมหาข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของดาราสาว

 

     โดยล่าสุดวันนี้ (8 มี.ค.) "ทนายตั้ม" ได้เปิดเผยกรณีดังกล่าวในรายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3 ว่า เรื่องนี้ตนประกาศตั้งแต่ต้นที่เข้ามาช่วยดูคดีแล้วว่า ทำเพราะต้องการช่วยเหลือ "แตงโม" และได้ลงพื้นที่ดูเรือลำเกิดเหตุซึ่งคาดว่า แตงโมน่าจะโดนฟินบริเวณท้ายเรือจนเป็นแผลที่ขา ที่สำคัญยังมีข้อมูลบางอย่าง ทั้งเรื่องจุดตก และผู้ต้องหาบางคนที่ให้สัมภาษณ์น่าสงสัย รวมถึงกรณีที่ "ปอ” ตนุภัทร" มาติดต่อขอความเห็นคดี ต้องการฟังความเห็นของคดีว่า ใครจะโดนดำเนินคดีบ้าง และได้พบกันที่ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์ ซึ่งประเด็นนี้ให้ปากคำกับตำรวจหมดแล้ว 

 

 

"ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

     ทนายตั้ม กล่าวว่า หากบาดแผลของแตงโมนั้น โดนฟินบริเวณท้ายเรือจริง จุดตกของแตงโมน่าจะต้องเป็นบริเวณข้างเรือมากกว่าท้ายเรือ 

 

     ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงนักการเมือง "ช." คอยให้คำปรึกษาคนบนเรือนั้น "หนุ่ม กรรชัย" ระบุว่า ได้โทรหา นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และให้รับคำชี้แจงว่า ไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ ในฐานะที่เล่นเรือ เป็นไปได้ยากที่คนจะเดินไปฉี่ท้ายเรือ โดยฝากขอชี้แจงด้วยว่า นักการเมือง "ช." ไม่ใช่ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ทนายตั้ม กล่าวว่า อาจเป็นจะ "นายชาดา ไทยเศรษฐ์" ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ก็ได้ เนื่องจากเป็นนักการเมือง "ช." เหมือนกัน ซึ่งตำรวจคงสอบสวนไปแล้ว 

 

 

 หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส
 

      ทนายตั้ม กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายดายศติดต่อมาอยากร่วมหาข้อเท็จจริงในคดีแตงโม แต่สุดท้ายได้ขอถอนตัวไปนั้น ประเด็นนี้ได้คุยกันแล้ว นายดายศให้เหตุผลเรื่องของครอบครัว โดย "นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" คุณแม่แตงโมได้เป็นลมไป 3 รอบ หลังจากนายดายศมาพบตนและจะทำเรื่องนี้ เพราะแม่เชื่อมั่นใจตำรวจมาก แถมคุณแม่ยังมีปากเสียงกับนายดายศด้วย โดยคุณลุงก็มาคุยกับนายดายศและไม่อยากให้ทะเลาะกัน ซึ่งนายดายศก็เสียใจที่ออกมาหาความจริงให้น้องแตงโมไม่ได้ แต่คงไม่อยากมีปัญหากับญาติและครอบครัว

 

     “ในความจริงหลายคนช่วยกันก็น่าจะดี ทำงานคู่ขนานกันไป อีกฝ่ายไม่อยากให้ความจริงปรากฏหรือเปล่า ผมไม่ทราบเหมือนกัน ทั้งที่นายดายศไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินเลย โดยทรัพย์สินก็เป็นของคุณแม่ทั้งหมด ไม่มีใครมาเอาของแม่ได้เลย อยากให้แม่ใจเย็นนิดหนึ่ง”นายษิทรากล่าว

 

     “ยอมรับเสียใจและอยากนอนคิดสักวัน เพื่อทบทวนจะทำอะไรต่อ แต่ถึงแม่และพี่ของแตงโมไม่อยากไปต่อ แต่ผมยังมีอีก 2 คนที่สามารถทำให้เรื่องนี้ไปต่อไป ซึ่งเป็นญาติฝั่งพ่อของแตงโมที่อยากให้ไปต่อ พร้อมโทรให้กำลังใจ ยืนยันมีอีก 1 จิ๊กซอว์สำคัญในคดีนี้ที่เก็บไว้อยู่” ทนายตั้ม กล่าว

 

“ตอนแรกตั้งใจทำเรื่องนี้คนเดียวอยู่แล้ว วันหนึ่งมีเพื่อนมาจะไปด้วยกัน พอจะนัดวัน สุดท้ายเพื่อนไม่เอาด้วย ตอนนี้เหมือนตัวเองต้องกินอาหารเม็ด” 

 

 

นายดายศ - นางภนิดา - แตงโม นิดา

นายดายศ - แตงโม นิาดา

 

ขอบคุณภาพจากรายการโหนกระแส

logoline