svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คืนค่าเดินทาง 15,000 บาท ส่งตัวหนุ่มขอนแก่นติดโควิด

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลที่เปิดเป็น ฮอสพิเทล (HOSPITEL) ใน กทม.ได้ประสานคืนเงินค่าส่งตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาว อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น แล้ว หลังมีการโพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์ว่ามีค่าใช้จ่ายสูงถึง 15,000 บาท

8 มี.ค. 65 จากกรณีที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยคลิปชาย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดที่นั่งอยู่ในรถที่ติดต่อไว้เพื่อจะกลับไปกักตัวที่บ้าน กำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของฮอสพิเทล ที่มาห้ามไม่ให้กลับ โดยบอกให้กลับได้ด้วยรถของโรงพยาบาลเท่านั้น ในราคา 15,000 บาท ทราบชื่อต่อมาคือนายอำพล มากระจันทร์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 2 ต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น ขณะนี้กำลังรักษาตัวที่ รพ.สต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น
คืนค่าเดินทาง 15,000 บาท ส่งตัวหนุ่มขอนแก่นติดโควิด คืนค่าเดินทาง 15,000 บาท ส่งตัวหนุ่มขอนแก่นติดโควิด

เรื่องนี้ นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ตรวจสอบไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)กุดธาตุ จนสืบทราบว่า นายอำพล ได้เดินทางกลับจากทำงานประเทศเกาหลีใต้ กลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 3 มี.ค. 65 จึงพบว่าตนเองติดโควิด-19 จึงได้เข้ากักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ใช้เป็น ฮอสพิเทล (HOSPITEL) ใน กทม.จากนั้นได้ขอทำเรื่องย้ายมารักษาตัวที่บ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น  ตามมาตรการการรักษาตัวในระบบ คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น (Community Isolation) ที่ รพ.สต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ

คืนค่าเดินทาง 15,000 บาท ส่งตัวหนุ่มขอนแก่นติดโควิด

โดยนำรถของมูลนิธินำส่งซึ่งเป็นรถที่ทางโรงพยาบาล เป็นผู้จัดหามาให้ ได้นำตัวนายอำพลส่งตัวมาที่ รพ.สต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น ระหว่างทางพยาบาลประจำฮอสพิเทล (HOSPITEL) ได้โทรศัพท์เรียกเก็บค่ารถพยาบาล 15,000 บาท จนทำให้นายอำพล ไม่พอใจ เพราะเนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป  ล่าสุดได้รับรายงานมาว่า ทางต้นทางที่จัดเป็น ฮอสพิเทล (HOSPITEL) ได้มีการประสานจะคืนเงินจำนวนดังกล่าว ให้กับนายอำพล ส่วนอาการของนายอำพลยังมีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่ในระหว่างการรักษาตัวตามาตรการสาธารณสุข

คืนค่าเดินทาง 15,000 บาท ส่งตัวหนุ่มขอนแก่นติดโควิด
                                                                
                        

โดย พรพรรณ เพ็ชรแสน

logoline