svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพื่อนบนเรือ "แตงโม" เริ่มพูดไม่ตรงกัน 1 คนรับใช้สารเสพติดจริง สำนวนคืบ 80 %

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งเพื่อนบนเรือ "แตงโม" เริ่มพูดไม่ตรงกัน โดยมี 1 คนยอมสารภาพใช้สารเสพติดจริง พร้อมรู้ตัว 2 นักการเมืองที่ปอโทรหาในวันเกิดเหตุแล้ว  คาดสัปดาห์นี้ปิดสำนวนคดีได้ เพราะมีความคืบหน้าถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดตำรวจปฏิเสธเรื่องใช้สารเสพติด อ้างพิธีกรถามนำ

พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวกับรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ของ หมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์  ถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว  “แตงโม นิดา” ยอมรับ ขณะนี้เพื่อน 1 ใน 5 คนบนเรือลำเกิดเหตุ ยอมรับสารภาพแล้ววันดังกล่าวกินมากกว่าไวน์  คือเสพสารเสพติด ขณะอยู่ระหว่างค้นหาความจริงหรือตรวจหาสารดังกล่าวมาสนับสนุนข้อมูล และมีอีก 1 คนยอมรับว่าที่ผ่านมาพูดโกหก

 

เพื่อนบนเรือ "แตงโม" เริ่มพูดไม่ตรงกัน 1 คนรับใช้สารเสพติดจริง สำนวนคืบ 80 %

พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยอีกว่า จากการเรียกสอบพยานและผู้ต้องหารอบ 2 เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา มีการพูดไม่ตรงกันหลายเรื่อง ทำให้ขณะนี้พนักงานสอบสวนสามารถสรุปสำนวนได้แล้ว 70 – 80 เปอร์เซ็นต์

 

นอกจากนั้น พล.ต.ต.อุดร ยังแบ่งรับแบ่งสู้ กรณีถามว่าหลังเกิดเหตุ ปอ ได้โทรไปปรึกษานักการเมือง ช.ช้าง และ ผ. ผึ้งใช่หรือไม่ โดยระบุว่า จากการเช็คสัญญาณโทรศัพท์ในวันดังกล่าวได้ข้อมูลหมดแล้วใครโทรหาใครอย่างไร

 

เพื่อนบนเรือ "แตงโม" เริ่มพูดไม่ตรงกัน 1 คนรับใช้สารเสพติดจริง สำนวนคืบ 80 %

 

 

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้น มี 2 คน คือ ปอ กับ เบิร์ต  ในข้อหาประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นอกจากนั้นต้องนำผลตรวจแอลกอฮอล์มาประกอบด้วย ระหว่างเกิดเหตุมีอาการมึนเมาด้วยหรือไม่ เพื่อเพิ่มโทษให้หนักขึ้น แม้ขณะนี้การตรวจหาร่องรอยจะยาก แต่บริบทเหตุการณ์ที่ทั้ง 5 คนให้ปากคำรอบใหม่ สามารถเอาผิดได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ยืนยันว่าไม่ได้พูดในรายการโทรทัศน์ ว่า 1 ใน 5 คน คนบนเรือยอมรับใช้ "ยาเสพติด" เป็นการตั้งคำถามนำของพิธีกร และไปสรุปเองว่ามีการใช้สารเสพติด

logoline