svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชม"ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่งหนึ่งปีอวดโฉมครั้งเดียว

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ชวนนักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของดอกชมพูภูคาเบ่งบานสวยงามต้อนรับลมร้อน พร้อมจัดทำสะพานไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวเข้าถ่ายรูปกับช่อดอกชมพูภูคาอย่างใกล้ชิดแค่มือเอื้อม เผย 1 ปีออกดอกอวดโฉมให้ชมเพียงครั้งเดียว หากพลาดครั้งนี้ต้องรอปีหน้า

      ชม"ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่งหนึ่งปีอวดโฉมครั้งเดียว  

 

         เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565นางกันยารัตน์ เนตรบุตร หัวหน้าสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน บ้านขุนสถาน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดปีนี้ มีนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด และชาวจังหวัดน่าน ทยอยเข้ามาเที่ยวชมดอกชมพูภูคาค่อนข้างน้อย เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรอง โดย ทาง อบต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน ได้จัดเจ้าหน้าที่ มาตั้งจุดคัดกรอง เอกสารยืนยันการเข้ารับวัคซีนตามเกณฑ์ หรือใบยืนยันการฉีดจากโรงพยาบาล หรือเอกสารยืนยันจากหมอพร้อม เอกสารยืนยันการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย หรือวิธีตรวจแบบ RT-PCR หรือตรวจ ATK เพื่อสร้างความมั่นใจ และป้องกันกันแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19

 

ชม"ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่งหนึ่งปีอวดโฉมครั้งเดียว

       

ชม"ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่งหนึ่งปีอวดโฉมครั้งเดียว

         สำหรับช่อดอกชมพูภูคาของสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถานแห่งนี้ เริ่มบานตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดว่าคงจะบานถึง กลางเดือนมีนาคม 2565 และหากว่าไม่ได้มาชม ต้องมาอีกครั้งในปี 2566 โดยปีนี้ทางสถานีวิจัยฯ ได้จัดทำสะพานไม้ไผ่พาดต้นชมพูภูคาที่มีดอกบานเต็มต้น และช่อดอกต่ำที่สุด ให้นักท่องท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมแบบใกล้แค่เอื้อมมือถึง แต่ห้ามแตะต้องช่อดอก อนุญาตใหใช้มือถือถ่ายเซลฟี่กับดอกชมพูภูคาได้อย่างใกล้ชิด ถือว่าเป็น Unseen Thailand ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน

 

ชม"ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่งหนึ่งปีอวดโฉมครั้งเดียว   

        นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวได้ทั้งปี เพราะบรรยากาศ ร่มรื่น มีดอกไม้นานาชนิด มีดงสนสามใบที่ร่มรื่นร่มเย็นให้เข้าไปกางเต้นท์นอน ได้ทั้งปี มีสวนผลบ๊วย และลูกไหน สุกพร้อมเก็บได้ในช่วงต้นฤดูร้อนประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคม สวนกาแฟอาราบิก้า พร้อมกาแฟสดให้ชิมและซื้อเป็นของฝาก และยังมีที่พักอยู่ 4 หลัง รองรับได้กว่า 50 คน และมีลานกางเต็นท์ประมาณ 100 เต็นท์

ข่าว/ภาพ  สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดน่าน 

logoline