svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สันธนะ" ให้ปากคำตำรวจคดี "แตงโม" อ้างมีพยานเพิ่มไม่กล้าพามา

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันธนะ” เข้าให้ปากคำ ตร.สภ.นนทบุรี ยันมีพยานบุคคลที่ให้เบาะแสแต่วันนี้ไม่กล้าพามา เพราะเกรงไม่ได้รับการคุ้มครอง ท้าชน “อัจฉริยะ” บอกไม่ใช่เพื่อนเล่น ข้องใจเจอกันข้างนอกได้

     วันนี้ (7 มี.ค.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาเพื่อเข้ายื่นหลักฐานชิ้นสำคัญต่อพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตดาราสาว "แตงโม นิดา" หลังจากเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้ามายื่นความจำนงค์กับพนักงานสอบสวนไว้แล้ว (อ่านรายละเอียด)  

 

     นายสันธนะ กล่าวว่า ที่ขอยื่นเสนอตัวเข้ามาเป็นพยานในคดีนี้ เนื่องจากรู้สึกเห็นใจและสงสาร “แตงโม นิดา” ทั้งในชีวิตส่วนตัวและครอบครัว ตนในฐานะที่เป็นตำรวจมามากกว่า 20 ปี  เห็นว่าคดีนี้ยังไม่มีความชัดเจน และมองว่าเป็นคดีฆ่าตกรรม ประกอบกับตนมีพยานบุคคลที่ให้เบาะแสตน แต่วันนี้ไม่กล้าพามาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับการคุ้มครอง  

 

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล

ดาราสาว "แตงโม นิดา"
 

     นายสันธนะ ยังกล่าวถึงประเด็นที่ว่า ตนออกมาเสนอเป็นพยานในคดีนี้แล้วมีคนไม่ชอบ ออกมาลดทอนคุณค่าของตน เช่น นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมากล่าวหาผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊กว่า อย่าไปเชื่อข้อมูลเลื่อนลอยจากตน จึงขอฝากกลับไปถึง นายอัจฉริยะ ว่า "ไม่ใช่เพื่อนเล่น ถ้าไม่รู้จักกัน อย่ามาล้อเล่น" พร้อมท้าหากข้องใจเจอกันข้างนอกได้ 

 

     ส่วนกรณีที่มีข้อมูลหลักฐานว่า มี "คนมีสี" ระดับบิ๊กมาเกี่ยวข้องนั้น ตนก็ยังไม่ยืนยันว่า เขาเกี่ยวข้องหรือไม่ ทั้งนี้ตนขอฝากถึงนายตำรวจชุดคลี่คลายคดีว่าขอให้ทำสำนวนสรุปคดีอย่างตรงไปตรงมา 

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล
 

     ภายหลังการให้ปากนานกว่า 4 ชั่วโมง นายสันธนะ เผยว่า ในวันนี้ได้เข้ามาให้ข้อมูลเด็ดที่ตนได้รับมา เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพนักงานสอบสวนในการคลี่คลายคดี หลังจากนี้อยู่ที่ตำรวจจะนำไปใช้ประโยชน์ในทางด้านใดบ้าง โดยเฉพาะข้อมูลระดับบิ๊กที่ให้ไปนั้น จะเกี่ยวข้องกับใครอย่างไรจะต้องติดตามต่อไป
ส่วนการแถลงของตำรวจภูธรภาค 1 ในวันนี้ที่ปฏิเสธว่า ไม่มีคนระดับบิ๊กมาเกี่ยวข้องในคดีนี้ ก็ถือก็เป็นคำพูดของเขา ส่วนตนมีหลักฐานและพยานที่ยืนยันนำมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งในส่วนตรงนี้ตนจะรับผิดชอบในสิ่งที่ตนพูดไปทั้งหมด

 

     เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีเรื่องหนักใจหรือกังวลอะไรไหม นายสันธนะ เผยว่า เรื่องรูปของคดีนั้นมีอำนาจแฝงเข้ามาตั้งแต่เริ่มแล้ว ซึ่งตอนเข้าไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่ได้มีการเปิดดูเอกสารอะไรเลย ตนก็ได้ทำหน้าที่ที่สามารถทำทุกอย่างได้แล้ว ก็หวังว่ารูปแบบคดีนี้จะออกมาอย่างชัดเจนและยุติธรรม

 

     ทั้งนี้ยังไงตนก็เชื่อมั่นว่าคดีนี้ยังไงก็เป็นการฆาตกรรม ถ้าไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนก็ไม่กล้าพูดออกมาแบบนี้ หากมีอะไรผิดพลาดก็ขอรับผิดชอบไปตามกฎหมาย 

 

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล

 

logoline