svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดยี่ห้อไวน์ “แตงโม” ดื่มบนเรือ ตั้งข้อสังเกต ตร. ผิดเป้าปมหาหลักฐาน

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดยี่ห้อไวน์ “แตงโม นิดา” ดื่มบนเรือ พร้อมตั้งข้อสังเกตตำรวจผิดเป้า ปมมุ่งหาแก้วไวน์ในแม่น้ำซึ่งอาจถูกน้ำชะล้างหลักฐานไปหมดแล้ว

หลังจากเจ้าหน้าศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 นำเรือพร้อมนักประดาน้ำและเครื่องตรวจจับวัตถุใต้น้ำไปติดตามหาพยานวัตถุในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงชื่อดัง “แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์” ซึ่งพบแก้วทรงสูงและวัตถุลักษณะคล้ายกระเป๋า

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุ “แก๊งบนเรือ” มีการนำไวน์ยี่ห้อหนึ่งลงเรือไปด้วย 1 ลัง ซึ่งถูกนำไปดื่มกินระหว่างล่องเรือ โดยปรากฎภาพของดาราสาว “แตงโม นิดา”  ซึ่งถูกถ่ายคลิปขณะที่กำลังร้องเพลงและถือแก้วไวน์อยู่ในมือบนเรือด้วย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ย้อนกลับไปดูภาพเหตุการณ์ในวันแรกที่เดินทางไปถึงอู่จอดเรือพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีลังไวน์ยี่ห้อ “Cosmopolitan DIVA”  อยู่ถูกทิ้งไว้ที่กองเก็บของในสภาพใหม่ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็น “ไวน์สปาร์คกลิ้ง กลิ่นโรเซ่”  ซึ่งเหมาะกับผู้หญิงที่ชอบดื่มไวน์เนื่องจากมีกลิ่นหอมของผลไม้ และเมื่อหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตดูก็พบว่าไวน์ชนิดนี้ใช้ดื่มกับแก้วไวน์ทรงสูงซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่แตงโม ใช้ถือประกอบระหว่างร้องเพลงบนเรือด้วย ทำให้คาดว่ามีคนในกลุ่มนำไวน์ยี่ห้อนี้แช่ในกล่องเก็บความเย็นก่อนนำขึ้นเรือสปีดโบ๊ทไป และทิ้งลังไวน์เปล่าไว้ที่นี้

 

“แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์”

ทั้งนี้มีรายงานอีกว่าหลังเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” พลัดตกน้ำหายไปแล้ว มีการเก็บขวดไวน์ทั้งหมดพร้อมแก้วไวน์ออกไปจากบนเรือโดยเพื่อไม่ให้เหลือพยานวัตถุ เหลือเพียง แก้วไวน์ทรงต่ำ ขวดน้ำดื่ม 2 ขวด และกล่องเก็บความเย็นที่ใช้สำหรับแช่ไวน์เท่านั้น ทั้งที่ในวันเกิดเหตุมีพยานในเหตุการณ์ที่บริเวณท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 ยืนยันว่า เห็นขวดไวน์เป็นจำนวนมากกลิ้งไปมาในเรือ ในระหว่างที่เรือสปีดโบ๊ทเจ้ามาขอความช่วยเหลือให้ช่วยตามหาคนตกน้ำในลักษณะเหมือนคนเมาทั้งลำเรือ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงพุ่งเป้าไปตามหาแก้วไวน์ในแม่น้ำเจ้าพระยา

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงพุ่งเป้าไปตามหาแก้วไวน์ในแม่น้ำเจ้าพระยามากกว่าการที่จะติดตามหาขวดไวน์ที่เปิดดื่มบนเรือทั้งดื่มหมดแล้วและยังไม่หมด ในประเด็นที่สงสัยกันว่าจะมีการหยอดยาหรือใส่ยาเสียสาวลงในเครื่องดื่ม ซึ่งจะสามารถตรวจสอบหาสารได้ง่ายกว่าการงมหาแก้วไวน์ในแม่น้ำที่อาจจะถูกน้ำในแม่น้ำชะล้างไปหมดแล้ว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงพุ่งเป้าไปตามหาแก้วไวน์ในแม่น้ำเจ้าพระยา

 

logoline