svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ราชวิถี จัด "แท็กซี่ฉุกเฉิน" รับนักเรียนติดโควิด เข้าสอบม.1 ม.4 อุดมศึกษา

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​โรงพยาบาลราชวิถี เปิดโครงการ "แท็กซี่ฉุกเฉิน" รับและส่งเด็กนักเรียนที่ติด โควิด-19 เพื่อเข้าสอบเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.1 , ม.4 และระดับอุดมศึกษา

7 มีนาคม 2565 โรงพยาบาลราชวิถี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลราชวิถี” แจ้งการอำนวยความสะดวกสำหรับนักเรียนที่จะเข้าสอบเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม.1) มัธยมศึกษาปีที่ 4 (ม.4) และระดับอุดมศึกษา มีรายละเอียดดังนี้

 

โครงการแท็กซี่ฉุกเฉิน “พาน้องโควิดสอบ” เป็นโครงการสำหรับภารกิจรับ-ส่งนักเรียนที่ติดโควิด-19 (COVID-19) สอบเข้าเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ม.1, ม.4 และระดับอุดมศึกษา ซึ่งสนับสนุนการดำเนินการโดยมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

  • ให้บริการรับ-ส่งฟรี! จากบ้านถึงสนามสอบ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า
  • เฉพาะสนามสอบในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
  • กรุณาประสานผ่านสถานศึกษาที่ท่านศึกษาอยู่
  • แจ้งขอรับบริการล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

 

“พาน้องโควิดสอบ”

ทั้งนี้ สามารถสแกน QR Code เพื่อกรอกแบบฟอร์มการขอใช้รถแท็กซี่ฉุกเฉิน สำหรับภารกิจรับ-ส่งนักเรียนที่ติด โควิด-19 สอบเข้าเพื่อศึกษาต่อ หรือเข้าไปกรอกรายละเอียดที่เว็บไซต์ Taxi สำหรับภารกิจรับ-ส่งนักเรียนที่ติดโควิดสอบ GAT-PAT หรือ คลิกที่นี่

 

“พาน้องโควิดสอบ”

 

ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมอบนโยบายกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เน้นย้ำนักเรียนจะต้องไม่เสียโอกาสการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีการศึกษา 2565  ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนอย่างเข้มข้น

 

ขณะนี้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ข้อสรุปยืนยันให้สิทธิ์เด็กนักเรียนติดเชื้อโควิดที่มีอาการเล็กน้อยและกลุ่มมีความเสี่ยงสูงได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยทุกคน โดยจัดสนามสอบที่กำหนดเพิ่มขึ้นเป็นการเฉพาะสำหรับผู้ติดเชื้อที่มีอาการเล็กน้อย หรือไม่มีอาการ หรือมีความเสี่ยงสูง

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

“ผู้ประสงค์จะเข้าสอบที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวให้ลงทะเบียนล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงก่อนการสอบ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น การเดินทางมายังสนามสอบด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถยนต์ที่จัดให้เป็นการเฉพาะจากหน่วยบริการสาธารณสุข หรือจากสนามสอบจัดให้เท่านั้น” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
 

logoline