svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายแม่แตงโม” เตรียมพบ “หมอพรทิพย์” บ่ายสองวันนี้ ถกปมชันสูตรศพ

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายแม่แตงโม” เตรียมพบ “หมอพรทิพย์” บ่ายสองวันนี้ ถกปมชันสูตรศพ ชี้ยังไม่มีประเด็นผ่าซ้ำ เผยแม่เห็นข่าวป่วย- ความดันขึ้น ยันไม่มีความขัดแย้งกับพี่ชาย ลั่นจากนี้จะไม่พูดเรื่องเงินเยียวยา

     วันนี้ (7 มี.ค.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี รอบที่ 2 หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางมาแต่ไม่ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายกฤษณะ กล่าวว่า ที่มาวันนี้เป็นทนายของคุณแม่แตงโม ตนจะเริ่มดำเนินการทวงความยุติ วันนี้คุณแม่เห็นข่าวความดันขึ้นและป่วย จึงไม่สามารถเดินทางมากับตนได้ แล้ววันนี้ตนมาติดตามคดีความ และยังมีข้อสงสัย 

 

     นายกฤษณะ เผยว่า วันนี้เวลา 14.30 น. ตนจะเข้าพบ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอคำแนะนำเรื่องชันสูตรศพ เพราะยังมีข้อสงสัย 2 ประเด็น แต่ยังไม่ใช่เรื่องผ่าศพซ้ำ และขอยังไม่ตอบหรือลงรายละเอียด เพราะกลัวจะกระทบรูปคดี ส่วนการจะมาเยียวยาและเรื่องบุคคลอื่น ขอให้เป็นเรื่องในชั้นศาล และต่อไปจะไม่มีการให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องเงิน เพราะทุกคนยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์   

 

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา


 

     นายกฤษณะ กล่าวว่า ส่วนคนที่โพสต์หมื่นประมาทให้ระมัดระวัง ไม่อยากให้มีการฟ้องร้อง และคดีตอนนี้อย่าเพิ่งกล่าวหาใคร ทุกอย่างใกล้เข้ามาแล้ว มีผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วย และขอบคุณทนายทุกคนที่ให้คำแนะนำตน และจะนำประสบการณ์มาดำเนินคดี ยืนยันว่า ไม่ใช่การแก้ตัวแทนใคร และให้ทุกคนที่ติดตามมั่นใจในการทำคดี เราจะไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง รวมถึงการเยียวยาเรื่องคดี จะขอพูดคุยในชั้นศาลเท่านั้น 

 

     ทั้งนี้มีการให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ตนเป็นจำนวนมาก และใครมีเบาะแสสามารถติดต่อมาที่ตนได้ ส่วนรูปคดีอื่น ๆ ขอไม่เปิดเผยเพราะเกรงว่าจะกระทบคดี และให้เกียรติพนักงานสอบสวนด้วย 

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"
 

     นายกฤษณะ กล่าวถึงกรณี นายดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโม จะให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เข้ามาช่วยว่า เรื่องนี้ตนจะเข้าไปพูดคุยกันกับทั้งแม่และพี่ชายเย็นนี้ อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิ์ของพี่ชายที่สามารถทำร่วมกันได้ และยืนยันไม่มีความขัดแย้งกัน และเขาสามารถร่วมทำคดีได้ แต่ต้องดูว่าจะเข้ามาในมุมไหน ซึ่งแม่กับพี่ชายประสานกันตลอด 

 

     ส่วนกรณีนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล จะเข้ามายื่นหลักฐานเพื่อหักล้างคดีในสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น  นายกฤษณะ กล่าวว่า เขายังไม่ประสานตนมา แต่ขอบคุณที่หาหลักฐานมา ตนรับฟังหมด เพราะว่ามีเจตนาที่ดีในการช่วยเหลือแตงโม ทั้งนี้ตนไม่หนักใจเพราะเป็นคดีท้าทายไม่ได้อยากดังหรือหิวแสง แต่หลายอย่างต้องการความกระจ่างเพราะมีหลายเรื่องที่คลุมเครือ

 

     และขอบคุณที่คุณแม่แตงโมไว้ใจตน ขอให้ไว้วางใจถ้าคดีอยู่ในมือจะสู้หัวชนฝา และไม่การกลัวถูกคุกคาม เพราะถ้ากลัวจะไม่มาเป็นทนาย ทุกอย่างอยู่ที่หลักฐานอยู่ที่ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามขอสิงศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้หลักฐานปรากฎออกมา 

 

 

 นายดายศ เดชจบ - ภนิดา ศิระยุทธโยธิน - แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล
 

logoline