svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียถล่มเมืองเออร์ปิน คร่าชีวิตยกครัวขณะหนีภัย

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองเออร์ปินซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านของกรุงเคียฟถูกรัสเซียโจมตีอย่างหนักทำให้ชาวเมืองต้องหนีสงครามจนเกิดเหตุสลดเมื่อครอบครัวหนึ่งเสียชีวิตทั้งหมด

ชาวเมืองเออร์ปินของยูเครนอพยพออกจากเมือง เมืองเออร์ปิน ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเคียฟ 24 กิโลเมตร ถูกกองทัพรัสเซียถล่มด้วยปืนใหญ่ของรัสเซีย สถานีโทรทัศน์ BBC รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน จากการโจมตีครั้งนี้ โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนในครอบครัวเดียวกันทั้งหมดคือ พ่อ แม่และลูกๆอีก 2 คน นอกจากนั้นกระสุนปืนใหญ่ของรัสเซียยังตกใกล้กับสะพานซึ่งชาวเมืองใช้เป็นเส้นทางในการอพยพด้วย

 


 

ชาวเมืองเออร์ปินต้องนอนราบหลบกระสุนปืนใหญ่เป็นระยะเพื่อไปขึ้นรถ

ตำรวจยูเครนกล่าวว่ารัสเซียถล่มด้วยปืนใหญ่อย่างต่อเนื่องรวมถึงเมืองคาร์คีฟทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครนโดยองค์การอนามัยโลกของสหประชาชาติแถลงว่ามีการโจมตีสถานพยาบาลหลายจุดด้วย

ทั้งมอสโกและเคียฟต่างประณามซึ่งกันและกันว่าละเมิดข้อตกลงหยุดยิงที่ว่าด้วยการเปิดทางให้ประชาชนอพยพออกจากเมืองมาริอูโปลและโวลโนมาคาซึ่งอยู่ทางใต้ของยูเครนแต่อยู่ภายใต้การยึดครองของรัสเซีย

 

 

เป้าหมายของการอพยพคือโปแลนด์ โรมาเนีย และสโลวาเกีย ขณะนี้มีชาวยูเครนไม่น้อยกว่า 1 ล้าน 5 แสนคนอพยพออกไปแล้วโดยส่วนใหญ่มุ่งหน้าไปยังโปแลนด์ โรมาเนีย และสโลวาเกีย ขณะที่ประธานาธิบดีเซเลนสกี้เรียกร้องให้คนที่ยังอยู่ในพื้นที่จับอาวุธขึ้นต่อสู้กับรัสเซีย

 

 

logoline