svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักข่าวหนีสุดชีวิตหลังโดนปืนใหญ่รัสเซียถล่มอย่างหนัก

06 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักข่าวที่เข้าไปทำข่าวในสมรภูมิเออร์ปินใกล้กับกรุงเคียฟต้องหนีกันสุดชีวิตหลังกองทัพรัสเซียถล่มเมืองเออร์ปินอย่างหนักและรุกคืบเข้าเมืองหลวงของยูเครน

นักข่าวหนีตายสุดชีวิตในสมรภูมิเออร์ปิน

นักข่าวหลายคนต้องรีบหนีออกจากพื้นที่และหลบกระสุนปืนใหญ่กันจ้าละหวั่นเมื่อกองทัพรัสเซียยิงปืนใหญ่ถล่มเมืองเออร์ปิน(Irpin)ของยูเครนซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 26 กิโลเมตรขณะที่กองทัพรัสเซียรุกคืบเข้าสู่กรุงเคียฟ

เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวขณะที่นักข่าวต่างวิ่งเข้าที่ปลอดภัยซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับที่คนในพื้นที่ใช้หนีออกจากเมือง

 

 

ล้มลุกคลุกคลานก่อนตั้งหลักหนีไปตามเส้นทางที่ชาวเมืองอพยพ ประธานาธิบดีเซเลนสกี้แห่งยูเครนกล่าวในวันนี้ (6 มีนาคม)ว่ารัสเซียยังได้ยิงขีปนาวุธ 8 ลูกถล่มสนามบินของเมืองวินนิทเซีย(Vinnytsia)ทางตะวันตกเฉียงใต้ของยูเครนเสียหายโดยสิ้นเชิง สะท้อนความจำเป็นที่ยูเครนร้องขอให้กำหนดเขตห้ามบินซึ่งหากชาติตะวันตกไม่จัดให้รวมถึงไม่ส่งเครื่องบินรบไปช่วยยูเครนก็มีบทสรุปเพียงอย่างเดียวเท่านั้นคือเท่ากับต้องการให้ชาวยูเครนถูกฆ่าตายอย่างช้าๆ

 

 

เครืองบินรบ SU-34 ของรัสเซีย นาโต้ตัดสินใจไม่ประกาศเขตห้ามบินเหนือยูเครนเพราะเกรงว่าชาติตะวันตกจะถูกดึงเข้าสู่สงคราม และประธานาธิบดีปูตินแห่งรัสเซียยังเตือนด้วยว่าใครก็ตามที่ประกาศปิดน่านฟ้ายูเครนจะถือว่าเป็นศัตรูของรัสเซียด้วย

 

 

logoline