svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มือเผาเย้ยหนักจุดไฟลามป้ายเตือนห้ามเผา

06 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปภ.แม่ฮ่องสอนจัดกำลังร่วมกับ อบต.ปางหมู เข้าควบคุมไฟป่า ขณะที่สองข้างทางพื้นที่ อ.ขุนยวม มีการลอบจุดไฟป่าหลายจุดใกล้สถานที่ส่วนราชการ ที่สำคัญไฟป่าลามไหม้ป้ายเตือนห้ามเผาป่า เมินประกาศห้ามเผาของภาครัฐ

        มือเผาเย้ยหนักจุดไฟลามป้ายเตือนห้ามเผา

            เมื่อเวลา15.00น.วันที่ 6 มีนาคม 2565 นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่าได้เกิดไฟไหม้ป่า บริเวณป่าหลัง ภูธดลรีสอร์ท ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้ง ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่งานป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประสานแจ้งไปยัง สถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเข้าควบคุมสถานการณ์ ล่าสุดสามารถควบคุมไฟป่าได้แล้ว

 

 

มือเผาเย้ยหนักจุดไฟลามป้ายเตือนห้ามเผา

              นอกจากไฟป่าในพื้นที่ ต.ปางหมู อ.เมือง แล้ว ในพื้นที่ อ.ขุนยวม บริเวณป่าใกล้กับสถานีควบคุมไฟป่าแม่สุรินทร์ ติดทางหลวงหมายเลข 108 ก่อนถึงอำเภอขุนยวม ประมาณ 3 กม.ได้มีการลอบเผาป่าด้านทิศตะวันออกของถนน เป็นแนวยาวและบางจุดมีป้ายรณรงค์ป้องกันไฟป่าซึ่งได้ถูกไฟป่าเผาป้ายดังกล่าวหลายแห่ง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการดับไฟป่าแต่อย่างใด

 

มือเผาเย้ยหนักจุดไฟลามป้ายเตือนห้ามเผา

             ขณะเดียวกัน   จุดแรกก่อนถึงตัวอำเภอขุนยวมแล้ว จุดที่ 2 บริเวณก่อนถึงที่ทำการ อบต.เมืองปอน ติดทางหลวงหมายเลข 108 ได้เกิดไฟป่าลุกไหม้อย่างรุนแรงเช่นกัน และไม่มีการเข้าทำการดับไฟป่า จากเจ้าหน้าที่เช่นกัน ส่งผลให้เกิดควันไฟป่าปกคลุมถนน หนาทึบ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ สถานการณ์หมอกควันไฟป่าคงจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

 

ข่าว/ภาพ ทศพล บุญพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

logoline