svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งกระบะแต่งซิ่งตระเวนส่งยาบ้า ของกลาง 4 แสนเม็ด

06 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกระบี่รวบแก๊งค์ค้ายาเสพติดใช้รถกระบะแต่งซิ่งเวียนกระจายยาบ้าให้ลูกค้า พร้อมของกลางยาบ้า 418,802 เม็ด สารภาพรับค่าจ้างครั้งละ 3 หมื่นบาท

วันนี้(6 มี.ค. 65) ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่   นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่. พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่า รอง ผบช.ฯ ป.ป.ส.ภาค 8 นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ป.ป.ส.ภ.8 ภ.จว.กระบี่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งค์ค้ายาบ้า  ผู้ต้องหา 2คน ประกอบด้วย1. นายมนตรี หรือตรี สุทธิเกิด อายุ 28 ปี ที่อยู่ 81/1 ม.7 ต.ลาทับ อ.ลาทับ จ.กระบี่ 2.นายสุจินต์ หรือเล็ก เทพสุทธิ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 131 ม.4 ต.ดินแดง อ.ลาทับ จ.กระบี่ ของกลางประกอบด้วย ยาบ้า รวมประมาณ 418,802 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น จานวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนรวม 52 นัด รถกระบะ อีซูซุ ตอนครึ่ง สีเขียว ทะเบียน นจ.5738 กระบี่ รถยนต์เก๋ง มาสด้า สีแดง ทะเบียน ขก 9973 นครศรีธรรมราช โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ ลานจอดรถปั๊มน้ามัน ปตท.สาขาเหนือคลอง ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่และได้ขยายผลการจับกุมเครือข่ายไปยัง บ้านเลขที่ 125 และบ้านเลขที่ 81/1 ม.7 ต.ลาทับ อ.ลาทับ จ.กระบี่
รวบแก๊งค้ายากระบี่ รวบแก๊งค้ายากระบี่

สำหรับพฤติกรรมของแก๊งค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการขนยาเสพติดเข้ามาพักไว้ตามรีสอร์ทต่างๆในพื้นที่ อ.ลำทับจ.กระบี่ โดยมี นายมนตรี สุทธิเกิด ทำหน้าที่เป็นคนเก็บและกระจายยาเสพติดต่อให้กับเครือข่ายในพื้นที่ต่างๆ โดยใช้รถยนต์กระบะแต่งซิ่งเป็นยานพาหนะ  และใช้ช่วงเวลากลางคืนในการขนยาเสพติดไปวางตามจุดต่างๆ และมีเครือข่ายพื้นที่ต่างๆ มารับต่อไป 

รวบแก๊งค้ายากระบี่

 

จนกระทั่งวันที่ 4 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบรถยนต์กระบะแต่งซิ่งของนายมนตรีฯ ขับขี่เข้าไปจอดที่บริเวณปั๊มน้ามัน ปตท.สาขาเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่  จึงได้เข้าแสดงตัวเข้าจับกุมนายมนตรี และนายสุจินต์ และขยายผลไปค้นที่บ้าน พบยาบ้ารวมประมาณ 418,580 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน 
 

รวบแก๊งค้ายากระบี่

สำหรับเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ มีนายต้อมฯ (เป็นเจ้าของยาเสพติด) ปัจจุบันหลบหนีหมายจับไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะติดต่อมายังนายมนตรีฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) และนายสุจินต์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 2) ให้ทำหน้าที่เก็บและกระจายยาโดยจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินครั้งละ 30,000 บาท โดย ผู้ต้องหารับว่าได้ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉลี่ยประมาณ 3-4 ครั้งต่อเดือน แต่ละครั้งจะรับยาบ้ามาเก็บไว้ครั้งละประมาณ 300-400 มัด (มัดละ 2,000 เม็ด) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจาหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป .


ภาพ/ข่าว : สิทธิชัย สิขวัตร สำนักข่าวเนชั่น จ.กระบี่  

logoline