svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับลุง58ถือมีดพร้าย่องฟันคอแม่เฒ่า78หวิดขาดอ้างแค้นปมมรดก

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับลุง58ถือมีดพร้าย่องฟันคอแม่เฒ่า78หวิดขาดอ้างผู้ตายเป็นแม่ยายของน้องชายตนเอง และน้องชายเลี้ยงพ่อแม่ จึงได้รับมรดกเป็นที่ดินและบ้านจากพ่อแม่ ส่วนพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ซึ่งต่อมาน้องชายของตนก็เสียชีวิตน้องสะใภ้ได้เอาพ่อแม่มาอยู่ด้วย กลัวจะแย่งมรดกไป

 5 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.พีรยุทธ อุชชิน รอง สว.สอบสวน สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าฟันคอที่ บ้านเลขที่ 120 หมู่14 บ้านหยวกใหม่ ต.บ้านหยวก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม พ.ต.ท.พรมมี โสระศรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.น้ำโสม ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.น้ำโสม อาสากู้ภัยทางหลวงจุดน้ำโสม รุดไปตรวจสอบ 

 

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน พบศพนางมะลัย สิงหาคำ อายุ 78 ปี ที่อยู่ 120 หมู่ 14 ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้าและลำคอหวิดขาด นอนจมกองเลือดอยู่ในห้องน้ำหลังบ้าน สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง นุ่งผ้าถุงลายดอกสีแดง น่าสยดสยองแก่ผู้พบเห็น โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดู ส่วนมาตรกรใจโหดเหี้ยมที่มีพยานเห็น คือนายลคร สมหวัง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นญาติกันกับผู้ตาย และมีบ้านอยู่ห่างกันเพียง 100 เมตร เดินถือมีดอีโต้ออกจากบ้านไปก่อนหน้านี้ 

จับลุง58ถือมีดพร้าย่องฟันคอแม่เฒ่า78หวิดขาดอ้างแค้นปมมรดก

ต่อมาตำรวจสืบสวน สภ.น้ำโสม ได้ออกติดตามจับกุมนายละครฯ ขณะไปขอน้ำชาวบ้านดื่ม ห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร ในสภาพเมาสุราและมีดพร้าเปื้อนมีคาบเลือดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน ซึ่งนายละครฯ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้มีดพร้าฟันคอผู้ตายจริง โดยผู้ตายเป็นแม่ยายของน้องชายตนเอง และน้องชายเลี้ยงพ่อแม่ จึงได้รับมรดกเป็นที่ดินและบ้านจากพ่อแม่ ส่วนพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ซึ่งต่อมาน้องชายของตนก็เสียชีวิตน้องสะใภ้ได้เอาพ่อแม่มาอยู่ด้วย ทำให้ตนไม่พอใจ เพราะบ้านและที่ดินเป็นมรดกของพ่อแม่ตนเอง น้องสะใภ้และหลานได้ขายยุ้งข้าวที่สร้างด้วยไม้ไป ตนรู้สึกโกรธ เพราะมันเป็นมรดกที่พ่อแม่ของตนสร้างขึ้น จะมาขายมรดกของพ่อแม่ตนไม่ได้ ตนจึงถือมีดพร้ามาฆ่านางมะลัยฯ เพื่อระบายแค้น 

 

จับลุง58ถือมีดพร้าย่องฟันคอแม่เฒ่า78หวิดขาดอ้างแค้นปมมรดก

นายอี๊ด วงษ์ป้อง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านหยวกใหม่ ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นางอ้อย สมหวัง ว่าแม่ถูกฆ่าตายในห้องน้ำ จึงมาตรวจสอบ พบนางมะลัย สิงหาคำ อายุ 78 ปี ถูกฟันด้วยของมีคมที่ใบหน้า และลำคอหวิดขาด และสงสัยฆาตกรคือนายลครฯ เพราะมีคนเห็นเดินถือมีดพร้ามาที่บ้านก่อนแล้ว 1 รอบ ตำรวจจึงไปจับกุม ปมการฆ่ามาจากแค้นที่พ่อแม่ยกมรดกบ้านและที่ดินให้น้องชาย พอน้องชายเสียชีวิตก็ยกให้ลูกสาว นายลครฯไม่พอใจ อยากได้ที่ดินและบ้านที่เป็นมรดกของพ่อแม่กลับคืน จึงก่อเหตุสลดขึ้นอย่างเหี้ยมโหด 

 

           น.ส.ปภัสสร สมหวัง อายุ 30 ปี หลานสาวผู้ตายและผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผู้ตายเป็นยาย อาศัยอยู่กับตนและแม่ เช้าวันนี้ตนเดินมารดน้ำผักหน้าบ้าน พบนายละครฯ ซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อ และเป็นลุงของตน มีบ้านอยู่ห่างออกไป 100 เมตร เดินมาด่อมๆ มองๆ และไม่พูดอะไร พอเห็นตนก็เดินกลับบ้าน ตนได้ออกไปซื้อกับข้าวมาให้ยายกินประมาณ 10 นาที กลับมาไม่เห็นยาย จึงตามหาและพบยายถูกฆ่าตายในห้องน้ำ ซึ่งมีเด็กที่เล่นแถวบ้านเห็นนายลครฯเดินถือมีดพร้าออกจากบ้านไป 

 

          “ส่วนปมการสังหารครั้งนี้คิดว่านายละครไม่พอใจที่พ่อของตนซึ่งเป็นน้องชายนายละครได้รับมรดกจากปู่และย่าเป็นบ้านและที่ดิน 1 ไร่ 36 ตรว. เพราะพ่อตนเลี้ยงดูปู่กับย่า หลังปู่และย่าเสียชีวิต พ่อได้นำตาและแม่ยายมาดูแล เมื่อพ่อเสียชีวิตนายลครฯก็มาไล่พวกตนหนี จะเอาบ้านและที่ดินคืน ก่อนพ่อเสียชีวิตได้โอนที่ดินให้ตนแล้ว นายละครฯคงจะแค้นว่าพวกตนไปแย่งมรดก จึงแค้นจนมาฆ่ายาย ซึ่งเมื่อวานตนมีลางสังหรณ์ ขณะกำลังตัดอ้อยอยู่ในไร่ เห็นอีกามาบินร้องไปมา ซึ่งโบราณถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี ไม่คิดว่ายายจะถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมเช่นนี้” 

 

          นางอ้อย สมหวัง อายุ 48 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า นายลครฯซึ่งเป็นพี่ชายสามี เครียดแค้นเรื่องพวกตนได้มรดกเป็นที่ดินและบ้าน เพราะนายลครฯ อยากได้บ้าน หลังจากสามีเสียชีวิต และนายลครฯก็มาพูดขู่ไล่พวกตนหนี ตนก็ไม่ยอมเพราะพ่อแม่ยกให้สามีแล้ว และก่อนตายก็ยกให้ลูกสาวแล้วด้วย แต่ไม่คิดว่านายลครฯจะมาฆ่าแม่ของตน เพียงเพราะอยากได้บ้านและที่ดินกลับคืนมาเป็นของตนเอง 

 

       ส่วนนายอุทัย สมหวัง อายุ 66 ปี พี่ชายนายลครฯผู้ต้องหา บอกว่า มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน ตนเป็นพี่คนโต น้องชายคนเล็กเลี้ยงพ่อแม่ จึงยกมรดกบ้านและที่ดินให้น้องชาย และแบ่งที่ดินให้นายลครฯสร้างบ้านอยู่ต่างหาก และยังแบ่งที่นาและไร่อ้อยให้คนละ 20 ไร่ ตนได้สั่งสอนนายลครฯไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับครอบครัวน้องชาย แต่นายละครไม่ยอมฟัง และชอบมาหาเรื่องไล่น้องสะใภ้และหลานสาวหนีออกจากบ้านอ้างว่าเป็นสมบัติมรดกของพ่อแม่เวลาดื่มเหล้าเมาก็จะมาพูดเรื่องนี้ตลอด กระทั่งมาก่อเหตุฆ่าแม่ยายน้องชายตาย ซึ่งตนรู้สึกเสียใจ ไม่สมควรที่จะมาทำเช่นนี้ โดยตนจะไม่ไปประกันตัว และให้รับกรรมที่ตัวเองก่อเอาไว้ 

 

        ร.ต.อ.พีรยุท อุชชิน รอง สว.สอบสวนสภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า นายลครฯผู้ต้องหา เป็นพ่อหม้าย แยกทางกับภรรยามาหลายสิบปี อาศัยอยู่ที่บ้านคนเดียวตามลำพัง และชอบดื่มเหล้าจนเป็นโรคแอลกอฮอล์ริซึ่ม พอเมาได้ที่ก็จะเดินไปหาเรื่องกับครอบครัวน้องสะใภ้ประจำ เพราะไม่พอใจที่น้องชายได้รับมรดกที่ดินและบ้าน เมื่อน้องชายตายก็อยากได้มรดกคืน แต่น้องชายได้โอนให้ลูกสาวไปแล้ว และเมื่อมาเห็นหลานสาวขายยุ้งข้าวที่เก่า ยิ่งเกิดไม่พอใจหนัก และได้ก่อเหตุฆ่านางมะลัย แม่ยายน้องชายตายตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน “ ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

จับลุง58ถือมีดพร้าย่องฟันคอแม่เฒ่า78หวิดขาดอ้างแค้นปมมรดก

 

โดย เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

logoline