svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้การฯ ทางหลวง สั่งเด้ง ตร.ทางหลวง โผล่คลิปรีดส่วน สั่งฟันทั้งวินัย-อาญา

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! ผู้การฯ ทางหลวง สั่งเด้ง ตร.ทางหลวง หลังโซเชียลแห่แชร์คลิปเรียกรับเงิน ลั่นถ้าผิดจริงโดนฟันทั้งวินัย-อาญา

     กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลกรณีเพจเฟซบุ๊ก "อย่าหาทำ" ได้มีการเผยแพร่คลิป ตำรวจสังกัดกองบังคับการทางหลวงเรียกรับเงิน พร้อมระบุ “#งานเข้า ตำรวจทางหลวง ทำจนเคยตัว รอดยาก 

 

     ล่าสุดวันนี้ (5 มี.ค.) พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏตามคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือน ธ.ค. 64 โดยเกิดขึ้นบริเวณถนนมิตรภาพในเขต จ.นครราชสีมา  

 

 

ผู้การฯ ทางหลวง สั่งเด้ง ตร.ทางหลวง โผล่คลิปรีดส่วน สั่งฟันทั้งวินัย-อาญา
 

     เบื้องต้น บก.ทล. ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดรายงานชี้แจงขึ้นมาตามลำดับ พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสั่งการให้ข้าราขการตำรวจรายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.บก.ทล. ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

 

     “หากพบว่ามีพฤติกรรมนอกรีต เรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ จักได้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด โดยไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ให้เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีต่อไป”  

 

 

ผู้การฯ ทางหลวง สั่งเด้ง ตร.ทางหลวง โผล่คลิปรีดส่วน สั่งฟันทั้งวินัย-อาญา

 


 

     ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ขอยืนยันว่ามีข้อสั่งการมาโดยตลอด โดยห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหา หรือเรียกรับผลประโยชน์ หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำทางกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงาน ด้วยความสุจริต ยุติธรรม ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุกแก่ประชาชน

 

     ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรม รักษาความสงบเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด และขอยืนยันว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง จะทุ่มเททุกวิถีทางเพื่อฟื้นคืนความเชื่อมั่นและศรัทธา สู่พี่น้องประชาชนในสังคมอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป

 

 

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.

logoline