svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลับลำ! "แม่แตงโม" ปัดดราม่าต้องการเงิน 30 ล้าน เชื่อ "ปอ" พูดความจริงไม่หมด

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หักมุมอีกรอบ! "แม่แตงโม" ปฏิเสธต้องการเงินเยียวยา 30 ล้าน ยืนยันเห็นคดีการตายของ "แตงโม" สำคัญกว่าเงิน ระบุให้อภัย "ปอ-โรเบิร์ต" แค่ทางจิตใจ แต่ทางด้านคดี ยังเชื่อว่า "ปอ" พูดความจริงไม่หมด ส่วนเงินกรมธรรม์ยินดีให้ "ลูกกระติก" ใช้เป็นทุนการศึกษา

เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง หลังพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งช่วงแรกกระแสตีไปที่กลุ่มเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ

 

แต่เมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) กระแสตีกลับมาที่ “พนิดา ศิริยุทธโยธิน” แม่ของ “แตงโม นิดา” หลังให้สัมภาษณ์ผ่านยรายการ “โหนกระแส” ทำนองว่า ให้อภัย “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือ และ “โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ แบบ 100% ส่วน “ฮิปโป-แอนนา” เพื่อนสนิทของลูกสาว ขอให้อภัย 50%

กลับลำ! "แม่แตงโม" ปัดดราม่าต้องการเงิน 30 ล้าน เชื่อ "ปอ" พูดความจริงไม่หมด

นอกจากนี้ “แม่แตงโม” บอกว่าถ้าจะให้ประเมินค่าเสียหาย เป็นค่าปลงศพที่ทาง “ปอ” อยากเยียวยาให้อยู่ที่ 30 ล้านบาท โดยประเมินจากอายุ และการทำงานของลูกสาวนั้น

ล่าสุด “แม่แตงโม” ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “อีจัน” ว่า ตอนนี้คิดถึงลูกมาก และ “แตงโม” มาหาด้วย แต่มาในลักษณะเงา โดยขอยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับลูกสาวผูกพันอย่างมาก ต้องจูบหอมกันเป็นประจำ ส่วนเรื่องเงิน 30 ล้านบาท เป็นการสมมุติให้ “หนุ่ม กรรชัย” ฟังเท่านั้น โดยเป็นการประเมินถึงรายได้ของลูกสาว หากยังมีชีวิตอยู่ต่ออีก 30 ปี ซึ่งเป็นการคำนวนเรื่องการเรียกร้องค่าสินไหม ส่วนตัวขอย้ำว่า พูดความจริงทั้งหมด แต่อาจเป็นคนพูดตรงๆ แล้วไม่ค่อยอธิบายให้ชัดเจน จึงทำให้คนเข้าใจผิด

กลับลำ! "แม่แตงโม" ปัดดราม่าต้องการเงิน 30 ล้าน เชื่อ "ปอ" พูดความจริงไม่หมด

ไม่มีเจตนาต้องการจะเอาเงิน 30 ล้านบาท ว่าคุณต้องมาจ่ายฉันเดี๋ยวนี้ เป็นการเข้าใจผิด โดยเรื่องเงินนั้น มีผู้ใหญ่คนหนึ่งแนะนำมา ทั้งการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดก หรือการเรียกร้องค่าเยียวยา ซึ่งรายได้ของแตงโม เล่นหนังหรือละครต่อเรื่อง อยู่ที่ 800,000-1,000,000 บาท เป็นข้อมูลที่ผู้จัดการส่วนตัวบอก”

 

ส่วนทางด้านคดีความ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะตำรวจไม่บอกอะไรให้รู้เลย แต่ตนเองเชื่อมั่นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ขอย้ำว่าไม่ได้สนใจเรื่องเงิน 30 ล้านบาท แต่สนใจเพียงว่า เมื่อไหร่คดีจะจบลงสักที โดยตอนนี้ตนเองยังไม่ได้เป็นผู้จัดการมรดกแบบเต็มตัว แต่อยู่ในขั้นตอนยื่นเรื่องต่อศาล

 

“ไม่ติดใจเลยถ้าจะไม่ได้เงิน (เงิน 30 ล้าน) คุณแม่เป็นคนทำทานเยอะ ชอบแจกเงินคน แม้แต่เพื่อนที่ลำบาก ทำธุรกิจต้องหมุนเงิน เขามาขอยืม แม่ก็ให้ อย่ามองว่าแม่เห็นแก่เงิน เพราะแม่ก็ยังอยากทราบว่า น้องโมเสียชีวิตเพราะเหตุอะไรมากกว่า เรื่องเงิน 30 ล้าน ไม่มีปัญหาสำหรับคุณแม่เลย

กลับลำ! "แม่แตงโม" ปัดดราม่าต้องการเงิน 30 ล้าน เชื่อ "ปอ" พูดความจริงไม่หมด

นอกจากนี้ “แม่แตงโม” ยังชี้แจงเรื่องติดใจเพื่อนสนิทลูกสาวอย่าง “ฮิปโป-แอนนา” ว่า ส่วนของ “ฮิปโป” เป็นคนแรกที่เชิญคุณแม่ออกไปจากท่าเรือ อ้างว่ามีบุคคลสำคัญต้องการเจอ และมี “แตงโม” อยู่ด้วย โดยขอไม่ให้ข่าว แต่เมื่อไปแล้วไม่เจอ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ดี และโกรธมาก

ช่วงแรกได้คุยกับ “ฮิปโป” แล้วมีการขอโทษกันแล้ว แต่มาเจอเรื่องใหม่ คือเรื่องการเปลี่ยนสถานที่จัดงานศพ ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์ โดยไม่ปรึกษาตนเอง แต่ตอนนี้ถ้าขอโทษอีกครั้ง ก็พร้อมให้อภัย 100% แล้ว เพราะคุณแม่ไม่เคยโกรธใคร เพราะโกรธคนไม่เป็น ส่วนเรื่อง “แอนนา” เป็นคนสุภาพเรียบร้อย ซึ่งส่วนตัวไม่เคยติดใจอะไรกับคนนี้เลย โดยงานศพจะมีขึ้นในวันที่ 11-13 มี.ค.ภายในงานรับแขกได้ประมาณ 1,400 คน และจะมีงานเผาวันที่ 14 มี.ค.

 

งานศพของโม จะมีคุณเอ ศุภชัย ช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ส่วนทางคุณอั้ม พัชราภา บอกว่างานศพน้องโม ต้องเป็นเหมือนสวรรค์ ให้น้องโมเป็นนางฟ้า มีดอกไม้ประดับให้สวยงาม”

 

ทั้งนี้ตนเองได้คุยกับ “ปอ” มาอยู่แล้ว เพราะอีกฝ่ายโทรศัพท์มาหาทุกวัน และบอกอยากกราบเท้าขอขมา รวมถึงมีการทำบุญให้ “แตงโม” ด้วย เขาบอกว่าอยากดูแลคุณแม่ ไม่น้อยไปกว่า “แตงโม” คำพูดของเขา ถือว่าประทับใจเรา ก่อนจะมีการขออนุญาตเป็นลูกคุณแม่อีกคน

กลับลำ! "แม่แตงโม" ปัดดราม่าต้องการเงิน 30 ล้าน เชื่อ "ปอ" พูดความจริงไม่หมด

“ปอเขาพูดเพราะมาก สุภาพมาก คือแม่ชอบคนสุภาพ ส่วนตัวไม่ได้เข้าข้าง แต่คิดว่าเขาเป็นคนดี เป็นคนสุภาพ โดยทุกครั้งที่เขาบอกคุณแม่ เขาบอกว่าไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะเขาขับเรืออยู่กับโรเบิร์ต เขาไม่เห็นข้างหลังว่าทำอะไรกัน ที่แม่ให้อภัยเขา เพราะเขาโดนจับแล้ว และประกันตัวออกมา ถ้าเขาไม่ได้ประกันตัว คุณแม่ไม่ยอมหรอก

 

ส่วนกรณีเจอ “เส้นผม” ตรงใบพัดนั้น ทาง “แม่แตงโม” บอกว่า ตรงนี้ไม่รู้ว่ามันสอดคล้องกับเรื่องปัสสาวะท้ายเรือหรือไม่ เพราะว่าทุกคนไม่ได้พูดความจริง ซึ่งมองว่า “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เป็นคนที่รู้ดีที่สุด

 

ตอนนี้เชื่อว่าแม้กระทั่งคุณปอ ยังพูดความจริงไม่หมด เพราะในทางคดี ไม่รู้คุณปอโกหกหรือเปล่า หรือเขาไม่บอกเราหรอกว่า เขาเป็นคนทำ แต่ขอปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ ส่วนเรื่องรับเป็นลูกชาย เขาเป็นคนมาขอเอง แต่แม่ยังไม่ตอบ เพราะคุณแม่มีลูกชายแล้ว”

 

ขอย้ำว่าไม่ได้สนใจเรื่องเงิน 30 ล้านบาท เพราะตนเองรู้ดีว่า หนี้สินของ “แตงโม” ยังมีอยู่ โดยเฉพาะหนี้บ้าน 2 หลัง และรถ 1 คัน หลังจากนี้ต้องจัดการเรื่องหนี้สิน แต่เรื่องค่าปลงศพ หรือค่าสินไหมทดแทน เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องคุยกับ “ปอ-โรเบิร์ต” เพราะเป็นผู้ต้องหาที่โดนคดี และถ้าไปเรียกร้องกับ “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เขาคงไม่มีอยู่แล้ว

 

เจตนาไม่ต้องการเงิน เพราะคุณแม่มีเงินอยู่แล้ว คุณแม่ยังเป็นคนเดิม ที่น้องๆ เคยรักคุณแม่ ก่อนที่จะมีเรื่องเงินเกิดขึ้น เพราะพอข่าวออกไป ทุกคนเกลียดคุณแม่ ฉะนั้นอยากให้กลับมารักเหมือนเดิม ถ้าน้องโมยังฟังคุณแม่อยู่ อยากบอกว่าคิดถึงลูกมาก โดยคุณแม่จะติดตามเรื่องคดีกับตำรวจจนถึงที่สุด คุณแม่จะไม่วางมือ

กลับลำ! "แม่แตงโม" ปัดดราม่าต้องการเงิน 30 ล้าน เชื่อ "ปอ" พูดความจริงไม่หมด

ส่วนเรื่องกรมธรรม์ที่ “แตงโม” ทำไว้มอบให้ “ลูกกระติก” ตนเองไม่ได้ต้องการจะเอามา โดยทางทนายความแนะนำว่า ให้นำเงิน 1 ล้านบาท เขียนคำร้องนำไปฝากไว้ที่ศาลเยาวชน เมื่อ “ลูกกระติก” โตขึ้นอายุถึงตามเกณฑ์ อย่างอายุ 10 หรือ 15 ปี ก็สามารถเบิกมาใช้ได้ แต่ต้องขึ้นอย่ากับศาล เพื่อใช้ในการศึกษาเท่านั้น โดยทาง “กระติก” ไม่สามรถเบิกถอนออกมาได้

 

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “โหนกระแส” ร่วมกับ “หนุ่ม กรรชัย” ในชื่อตอน “หอนกระแส”

 

โดยโดย “ทนายตั้ม” กล่าวตอนหนึ่งว่า หลังเข้าพบตำรวจ จากนั้นไม่นานมีการปล่อยข่าวผ่านนักข่าวว่าเจอ “เส้นผม” ตรงใบพัด ส่วนตัวเชื่อว่า ทิศทางคดีคงไปทางนั้นแล้ว ก่อนหน้านี้เคยตั้งข้อสังเกตเรื่อง “ฟินเรือ” ถ้า “แตงโม” โดนฟินเรือจริง น่าจะตกลงมาจากทางด้านหน้าเรือ ไม่ใช่ท้ายเรือที่ ซึ่งคดีนี้ขอย้ำว่า ยังไม่มีใครรับสารภาพ

กลับลำ! "แม่แตงโม" ปัดดราม่าต้องการเงิน 30 ล้าน เชื่อ "ปอ" พูดความจริงไม่หมด

ตอนนี้ที่น่าสังเกตคือการสอบสวนแซน หนึ่งในพยานที่อยู่บนเรือ ส่วนตัวได้ยินข่าวมาว่าแซนไม่ธรรมดา เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ของเขาไม่ธรรมดาจริงๆ ส่วนทางด้านคดี ถ้าแม่แตงโมแถลงไม่ติดใจเอาความ ถือเป็นการบรรเทา เมื่อถึงชั้นศาลแล้ว ในข้อประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก็ไม่ต้องติดคุก”

 

ด้าน “หนุ่ม กรรชัย” กล่าวว่า เส้นผมที่พบ ไม่ได้พบที่ใบพัด แต่พบตรงซอกท้ายเรือ ทำให้มีการพูดคุยกันว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่หากตกจากท้ายเรือ ผมเพียงบางเส้น จะเข้าไปติดบริเวณดังกล่าวได้ เพราะหากโดนดูดก็เป็นไปได้ แต่ถ้าใบพัดจะพันผมเข้าไป ก็ไม่น่าจะพันแค่บางเส้นเท่านั้น แต่อาจจะโดนหัวด้วย

logoline