svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โกศลวัฒน์ สะท้อนข่าวแม่แตงโม ชี้สังคมป่วยหนักแนะกินยาคุณธรรม

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โกศลวัฒน์" รอง อธ.อัยการศาลเเขวง โพสต์สะท้อนปัญหาจากข่าวเเม่แตงโม สังคมป่วยหนักเเนะ กินยาคุณธรรม เอาชนะความจน ความเห็นแก่ตัว

     เป็นปรากฎการณ์อีกครั้งในโซเชียล หลังจากคุณแม่ของดาราสาว "แตงโม นิดา" ได้ไปให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีลูกสาวที่เสียชีวิตผ่านรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง จนผู้คนในทุกแวดวงต่างพากันออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลของตน หนึ่งในนั้นคือ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง ที่วันนนี้ (5 มี.ค.) ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 

 

เชิญรับยาช่อง 2…! 

 

คุณแม๊ น้องแตงโม

 

           ข่าวที่ สะเทือนใจ สะเทือนความรู้สึก สะท้อนถึงสถาบันครอบครัวไทย ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ที่กระทบกระเทือนใจกันมาตลอด สภาวะเศรษฐกิจ พ่อเลี้ยงเดี่ยวทำงานเลี้ยงดูลูกลำบากแค่ไหนคือความจริงของคนไทยในยุคนี้ ปัญหาที่ชวนคิดคือเหตุการณ์เช่นนี้เกิดเพราะ คุณแม๊ ถูกหลอก หรือพูดจากใจ หรือสภาพสังคมพาไป หรือเป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจของไทย ? สะท้อน ให้เห็นอาการ สังคมไทยโดยรวม ป่วยหนักไหม ถ้าป่วย คนในสังคมย่อมป่วยด้วย คนป่วยจะเลี้ยงดูลูกให้ดี จะดูแลครอบครัวให้ดีได้เช่นไร วันนี้ อัยการหนุ่ยมียามาฝากคนป่วย ฝากสังคมไทย”เชิญรับยาช่อง 2”
 

 

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง

     ยาที่ผลิตในประเทศไทยชื่อยาว่า”ยาคุณธรรม” คุณธรรมเอาชนะความจน ชนะความคิดชั่ว ชนะความเห็นแก่ตัว ชนะใจตนเอง ช่วยให้มีสติคิดก่อนพูด รับประทานแล้วป้องกันการถูกหลอกลวง ถูกฉ้อโกง  เสริมสร้างสิริมงคลให้ชีวิต หลุดพ้นความทุกข์ยาก พ่อแม่ที่มีคุณธรรมย่อมเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูก ลูกย่อมซึมซับ แบบอย่างจากคุณพ่อคุณแม่ เหมือนวัคซีนป้องกันโรคคิดร้ายใฝ่ต่ำ ที่จะเข้าสู่จิตใจมนุษย์      

 

     คุณธรรมจะช่วยให้ไม่โลภ ไม่โกรธ ไม่หลง สร้างภูมิต้านทานไม่ให้ถูกหลอกลวง แม้ไม่อยู่ในเซฟโซน ชีวิตจะมีความสุขแบบพอเพียง แม้สภาวะเศรษฐกิจของไทยในยุคปัจจุบันขาดเงินแล้วทุกข์แน่ แต่คุณธรรมจะช่วยให้เงินน้อยแบบพอเพียงสร้างความสุขได้มากกว่าผู้ร่ำรวยมหาศาล แต่ทุกข์เพราะความรวย 

 

โกศลวัฒน์ สะท้อนข่าวแม่แตงโม ชี้สังคมป่วยหนักแนะกินยาคุณธรรม
 

     ความรวยก็ทำลายความสุขได้… ทุกข์ของคนรวย ทุกข์หนักกว่าคนจน เพราะสิ่งที่ต้องยึดติดมากมายมหาศาลเหลือล้น  เอาเวลาทั้งชีวิตไปยึดติดกับทรัพย์สิน จนขาดความสุข หรือจะสู้คนจนแต่ร่ำรวยความสุข ลองตั้งสติแล้วคิดดูสิครับ พอดี พอเพียง พอใจ จะไม่ทำร้ายใจเราเลย ช่วยกันแก้อาการป่วยของสังคมไทยด้วย”คุณธรรม” ยาดีกันครับ วันนี้ขอเป็นเซลล์ ขายยาคุณธรรม #อัยการหนุ่ยบอกให้รู้ 

 

 

พนิดา ศิริยุทธโยธิน - แตงโม นิดา

logoline