svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อรับศพลูกชายที่ถูกตำรวจยิงในแฟลตยันทำใจไม่ได้

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -รองสวป.สภ.ภูพิงค์ รับศพลูกชาย เผยมีลูกคนเดียวยังทำใจไม่ได้ ระบุกำลังมีอนาคตจะเดินทางไปเป็นเชฟที่อเมริกา ขณะที่ผู้การเชียงใหม่ ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

   เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 มีนาคม 2565 ที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้มี ร.ต.ท. ยงยุทธ สุทำทาน รอง สวป. สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมารับศพนาย สุรยุทธ์ สุทำทาน อายุ 21 ปี ลูกชายที่ถูกตำรวจยิงด้วย อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่บริเวณหน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าห้องพักชั้น 3 อาคารที่พักข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ ด้านหลังโรงพัก ถนนห้วยแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมาและมาเสียชีวิต ขณะที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้

พ่อรับศพลูกชายที่ถูกตำรวจยิงในแฟลตยันทำใจไม่ได้

             ร.ต.ท.ยงยุทธฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเสียใจมาก เนื่องจากตนนั้นมีลูกชายอยู่เพียงคนเดียว และเรียนจบมาทางด้าน การทำอาหารกำลังจะเดินทางไปทำงานเป็นเชฟอยู่ที่ประเทศอเมริกากับญาติในเดือนหน้านี้ และมาเสียชีวิต เสียก่อน ส่วน เรื่องในทางคดีนั้นก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย และคำสั่งผู้บังคับบัญชา สวดศพลูกชายก็จะนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านยางคราม  อำเภอดอยหล่อจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

พ่อรับศพลูกชายที่ถูกตำรวจยิงในแฟลตยันทำใจไม่ได้

 อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ได้เรียกตัว สิบตำรวจโทกำชัย คิดสม อายุ 31 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่(ทำหน้าที่อยู่แผนกการเงิน) ของโรงพัก ผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พร้อมกับแจ้งให้ผู้บังคับบัญชา มารับตัว ไปแล้ว

 

            ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชชัย พงศ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่าการสอบสวนคดีนี้เป็นไปตามหลักและขั้นตอนทางกฏหมายทุกอย่าง ซึ่งเท่าที่ดูแล้วตัวของ สิบตำรวจโท เป็นการป้องกันตัวส่วนรายละเอียดขอฝการป้องกันตัวนั้นอยูjในสำนวนการสอบสวนซึ่งไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ ตอนนี้ได้มีการแจ้งข้อหาคือ”ฆ่าคนตาย”ไปก่อนส่วนการอ้างในการป้องกันตัวนั้นก็เป็นสิทธิของ สิบตำรวจโท ในการต่อสู้คดี 

พ่อรับศพลูกชายที่ถูกตำรวจยิงในแฟลตยันทำใจไม่ได้

  “คดีนี้ก็อยากให้เห็นใจทั้งสองฝ่ายเพราะเกิดความสูญเสีย และทุกฝ่ายส่วนการตรวจจุดเกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐานดำเนินการเก็บหลักฐานอย่างละเอียดตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ตอนนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนแยกเป็น 2 ส่วนส่วนแรกเป็นลูกตำรวจที่เสียชีวิตก็ต้องเยียวยากันไป ส่วนตำรวจที่ยิงก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายไปแต่เท่าที่มองอย่างความเป็นธรรมก็คงไม่มีคำสั่งให้ออกจากราชการ เพราะสิบตำรวจโทรายนี้ไม่ได้บุกเข้าไปยิงใส่ผู้ตายโดยไม่มีเหตุผล และอ้างว่าป้องกันตัว” 

 

ข่าว / ภาพ โดย ธนกร วงศ์นาง สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงใหม่

logoline