svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มสารภาพแค้นจัดปลุกชู้ขึ้นมายิง ปมตีท้ายควัวภรรยาปันใจให้ชายอื่น

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือยิงหนุ่มดับคาบ้าน รับสารภาพปลุกขึ้นมายิง ปมแค้นผู้ตายตีท้ายครัว ภรรยาปันใจให้ขณะตัวเองไปขายแรงงานต่างประเทศ

3 กุมภาพันธ์  2565 หลังจากที่  พ.ต.อ.สุมิตร  นันสถิต  ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.ต.วิระสันต์  ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.นิรันดร์  ปัสสาโท สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง ร้อยเวรเจ้าของคดี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ได้นำตัว นายรุ่งโรจน์  เดชโมรา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 6 บ้านหนองปิง ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมด้วยรถเก๋งนิสสันอัลเมร่า สีดำ ทะเบียน กจ.3703 นครพนม พาหนะคันที่ใช้ก่อเหตุ ยิง นายพิชิต  กุลวงศ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 1 บ้านหนองสระพัง เสียชีวิตบนที่นอน ที่บ้านกลางทุ่งนา บ้านหนองสระพัง ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม  2565 ที่ผ่านมา

  หนุ่มสารภาพแค้นจัดปลุกชู้ขึ้นมายิง ปมตีท้ายควัวภรรยาปันใจให้ชายอื่น

โดยผู้ก่อเหตุขับรถคันดังกล่าวไปจอดข้างบ้านแล้ว เดินเข้าทางประตูหลังบ้านไปคนเดียว ขณะนั้นพบ นายพิชิต  กุลวงศ์ ผู้ตายนอนหลับอยู่จึงไปเรียกชื่อ”อ้อย”ให้ลุกขึ้นนั่งและประกบใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ม.ม. ยิงเข้าที่ขมับด้านขวาเมื่อเห็นว่าเสียชีวิตแล้วจึงเดินกลับออกทางประตูหลังบ้านเหมือนเดิม และหลังก่อเหตุแล้ว ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวหนีไป นำเอาปลอกกระสุนปืนไปทิ้งในสระน้ำที่บ้านหนองปิง ไปหาเพื่อนทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังรับสารภาพ ผู้ต้องหาบอกว่า แค้นใจที่เมียเป็นชู้กับผู้ตาย ซึ่งเคยกินอยู่ด้วยกัน เป็นเหมือนญาติกัน
 

สำหรับ นายรุ่งโรจน์  เดชโมรา มือยิง นายพิชิต  กุลวงศ์ นั้น ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ประมาณ 6 ปี และพึ่งเดินทางกลับมาบ้าน เมื่อต้นปี 2565 และรู้ว่า ภรรยาของตนเองได้ไปมีความสัมพันธ์กับผู้ตาย ทำให้โกรธแค้น โดยก่อนหน้านั้นก็ได้มีการข่มขู่กันมาก่อนแล้วว่า จะเอาระเบิดมาขว้างใส่บ้าน แต่สุดท้ายทนไม่ไหวจึงได้ดื่มเหล้าย้อมใจแล้วมาก่อเหตุดังกล่าว
หนุ่มสารภาพแค้นจัดปลุกชู้ขึ้นมายิง ปมตีท้ายควัวภรรยาปันใจให้ชายอื่น

พ.ต.อ.สุมิตร  นันสถิต  ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่า ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ทราบว่าผู้ก่อเหตุไม่มีอาวุธปืนและไปยืมอาวุธปืนของคนอื่นมาก่อเหตุ ได้ไปยืมอาวุธปืนจาก เพื่อน ชื่อ นายเล็ก โดยได้บอกกับเพื่อนว่าจะไปทวงหนี้ และขอยืมปืนติดตัวไป ต่อมา นายเล็ก ได้นำอาวุธปืนมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาบอกว่า เนื่องจากแค้นแฟนไปปันใจให้กับผู้ตาย ซึ่งในวันนี้ในช่วงบ่ายจะได้นำตัวเข้าฝากขัง ส่วนข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

หนุ่มสารภาพแค้นจัดปลุกชู้ขึ้นมายิง ปมตีท้ายควัวภรรยาปันใจให้ชายอื่น

โดย - สุรศักดิ์ เครือคำ

logoline