svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสงขลาฮึ่ม!! ออกหมายจับเอี่ยวบุกรุกที่ "เขาแดง"

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯสงขลาฮึ่ม!!สั่งเอาผิดบุกรุกถางป่าที่ดินเขาแดงและเขาน้อย สั่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา 1 รายวันศุกร์นี้

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มนายทุนบุกรุกถางป่าที่ดินเขาแดงและเขาน้อย ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นโบราณสถานสำคัญของจังหวัดสงขลาล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลายืนยันขณะนี้เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา 1 คน ภายในวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.นี้

 

2 มีนาคม 2565 ที่จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีกลุ่มนายทุนบุกรุกพื้นที่บนเขาแดงและเขาน้อยก่อสร้างถนนยาวกว่า 2 กิโลเมตรหลังจากที่นายพงศ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา

 

 

ซึ่งป็นตัวแทนคณะทำงานนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี ไปเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุดคดีมีความคืบหน้าต่อเนื่องโดยเบื้องต้นได้มีการแยกความผิดออกเป็น 2 ส่วน เรื่องแรกคือเรื่องของการบูรณะเจดีย์ในส่วนที่ถูกทำลาย

 

บุกรุกที่ป่าเขาแดง

 

 

สำนักศิลปากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณะซ่อมแซมตรงฐานเจดีย์ที่มีการลักลอบขุดเจาะซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันเสาร์นี้ (5 มี.ค.65) ซึ่งผู้ว่าฯยืนยันว่าทันทีที่ดำเนินการเสร็จจะขึ้นไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามหลักปฏิบัติ

 

 

ส่วนเรื่องที่ 2 คือด้านคดีความ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากที่มีการลักลอบขุดดินใน 2 จุดหรือ 2 ฟากทั้งด้านเขาแดงและเขาน้อย วานนี้ (1 มี.ค.) สำนักศิลปากรได้รวบรวบพยานหลักฐานทั้งหมดและได้ส่งต่อพนักงานสอบสวนของสภ.สิงหนครเรียบร้อยแล้ว

 

"ผมยืนยันครับว่าคดีนี้เรามีผู้ต้องหาซึ่งเราทราบตัวแล้วและมีพยานหลักฐานซึ่งเราจะออกหมายจับในวันศุกร์ที่ (4 มี.ค.) จะถึงนี้ โดยเบื้องต้นจะเป็นผู้ที่เข้าไปมีส่วนบุกรุกในเขตเขาแดงก่อน ส่วนการบุกรุกที่เขาน้อยนั้นอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและนำไปสู่การออกหมายจับต่อไป เบื้องต้นจะออกหมายจับจำนวน 1 คนซึ่งเป็นเจ้าของรถที่เข้าไปบุกรุกพื้นที่เขาแดง " นายเจษฎา กล่าว

ผู้ว่าฯ เล็งออกหมายจับ  

 

 อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าในเรื่องนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลายังได้สั่งกำชับไปยังพนักงานสอบสวนให้เร่งดำเนินการหาพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้กระทำความผิดโดยเร็วที่สุด ในส่วนของชุมชนได้วางแนวทางป้องกันและป้องปรามในระยะยาวไว้

 

 

โดยให้นายอำเภอสิงหนครและท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินการไม่ให้มีการเข้าไปทำลาย โดยวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.นี้จะมีการแถลงข่าวรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

 

ผู้ว่าฯสงขลาฮึ่ม!! ออกหมายจับเอี่ยวบุกรุกที่ "เขาแดง"

logoline