svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ถึงนราธิวาสติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองนายกประวิตร" เดินทางถึงจังหวัดนราธิวาสแล้ว เพื่อประชุมตรวจราชการและติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมปฏิบัติภารกิจ

วันนี้ (2 มี.ค.65) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และคณะ เดินทางถึงจังหวัดนราธิวาสแล้ว โดยจะเป็นประธานการประชุมตรวจราชการเพื่อติดตามประเมินผลมาตรการการรับมือฤดูฝน ปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และติดตามสถานการณ์อุทกภัย ที่ห้องประชุมพระนราภิบาล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส

บิ๊กป้อมลุยนราธิวาส

 

โดยมีวาระการประชุม ดังนี้ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สนทช. รายงานสถานการณ์น้ำและการคาดการณ์ในพื้นที่ภาคใต้//เลขาธิการ ศอ.บต.และอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย//นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่และการให้ความช่วยเหลือ//อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง รายงานสรุปการดำเนินการโครงกาีพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำโก-ลก และอธิบดีกรมชลประทาน รายงานสรุปแผนการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แผนการระบายน้ำ และโครงการที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กป้อมลุยนราธิวาส

 

 

 

 

จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี จะมอบนโยบายและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในแต่ละพื้นที่ต่อไป และจะเดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนและให้กำลังใจ พร้อมแจกถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลมูโนะ ที่หอประชุมเทศบาลสวนรื่นอรุณ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส 
 

บิ๊กป้อมลุยนราธิวาส

สรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบกว่า 130,000 คนหน่วยงานต่าง ๆ เร่งให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

ด้านนายกิตติพนธ์  วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในวันนี้ พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และคณะ เดินทางถึงจังหวัดนราธิวาสแล้ว โดยรองนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมตรวจราชการเพื่อติดตามประเมินผลมาตรการการรับมือฤดูฝน ปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และติดตามสถานการณ์อุทกภัย ที่ห้องประชุมพระนราภิบาลชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส 

บิ๊กป้อมลุยนราธิวาส

 

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ 71 ตำบล 510 หมู่บ้าน 2 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 133,255 คน 43,039 ครัวเรือน ความเสียหาย บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 16,087 หลัง  และสิ่งสาธารณประโยชน์ โรงเรียน มัสยิด สะพาน มีการอพยพประชาชนในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอแว้ง 373 คน ผู้เสียชีวิต 8 ราย 

บิ๊กป้อมลุยนราธิวาส

 

ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปภัมภ์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน 3,550 ชุด นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบถุงยังชีพ 500 ชุด อีกทั้งจังหวัด อำเภอ อปท. หน่วยทหาร ร่วมมอบอาหารกล่องและถุงยังชีพ รวมถึงให้การสนับสนุนในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน 

 

ภาพ/ข่าว: กรียา เต๊ะตานี สำนักข่าวเนชั่น จ.นราธิวาส

logoline