svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ปัดไม่เคยยกตัวเลข ส.ส. 260 เสียง การันตีเสถียรภาพรัฐบาล

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คำนั้นคำไหน? "อนุทิน" ยันไม่เคยยกตัวเลข 260 การันตีเสถียรภาพรัฐบาล เผยภูมิใจไทยพร้อมทุกสูตรสู้เลือกตั้ง ให้ประชาชนเป็นผู้เลือก

     วันนี้ (1 มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่เคยมีกระแสข่าวว่าตนนำโพย 260 เสียงมายืนยันเสถียรภาพรัฐบาลกับนายกรัฐมนตรี ว่า "260 เสียงมาจากไหน ตนเคยพูดที่ไหน นักข่าวพูดทั้งนั้นใช่หรือไม่ ถ้าถามถึงเสียงรัฐบาล ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยมีเสียง 62 คน ที่เหลือจะเป็นพรรคไหนต้องไปนับกันเอง

 

     แต่ยืนยันว่า ภูมิใจไทยมั่นใจในเสถียรภาพของพรรค ส่วนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคก็ต้องไปยืนยันเสียงของตนเองให้เกิดเสถียรภาพสูงสุด เราหัวหน้าพรรค ก. จะไปสั่งการหัวหน้าพรรค ข. ได้อย่างไร ต่างคนต่างรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง  

 

     เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยคิดว่าเสถียรภาพรัฐบาลในวันนี้เป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ยังโอเค ทำงานร่วมกันได้ดี ในคณะรัฐมนตรีมีความสามัคคีทุกอย่าง  

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข

     ส่วนถ้ามีการเลือกตั้งตอนนี้ ไม่ว่ากฎหมายลูกจะออกมาอย่างไร พรรคภูมิใจไทยพร้อมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงขนาดนี้แล้วต้องพร้อม พร้อมทำตามระเบียบ กฎเกณฑ์ของรัฐธรรมนูญทุกอย่าง แม้สูตรการนับคะแนนจะออกมาอย่างไรก็พร้อมรับทุกรูปแบบ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ ของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ซึ่งเป็นเรื่องของสภาที่จะต้องว่ากันไป เราก็ต้องทำตามกฎหมาย อย่าไปกลัว ทำความดีเอาไว้คิดถึงประชาชนเยอะ ๆ ทำงานให้กับประชาชนเยอะ ๆ กฎหมายลูกจะออกมารูปแบบไหน ก็ต้องมั่นใจ 

 

     "เราเอางานเข้าแลก ไม่ได้เอาสูตรการเลือกตั้งมาเป็นที่ตั้ง เอางาน เอาความทุ่มเท ถ้าประชาชนให้ความมั่นใจเห็นว่าเราทำงาน ประชาชนก็เลือกเรา แต่ถ้าเขาไม่เลือกก็แสดงว่าการทำงานของเราไม่เข้าเป้า ไม่เป็นที่ถูกใจ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนในฐานะเจ้าของสิทธิ์ เราไม่ใช่เจ้าของตัวเองในทางการเมือง" นายอนุทิน กล่าว 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย
 

     เมื่อถามว่า เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะได้เกิน 100 เสียงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันพูดอะไรไม่ได้ เพราะเราไม่ได้เลือกตัวเอง ประชาชนเลือกเราเป็นผู้กำหนดทุกอย่างในทางการเมือง ประชาชนจะเป็นคนเลือกผู้แทนของเขา และเราก็เป็นผู้แทนของเขา ผู้เลือกคือผู้กำหนด ทำอย่างไรให้เขาเลือกเราอันนี้สำคัญกว่า 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline