svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลีดส์ประกาศแยกทาง "บิเอลซ่า" จ่อตั้งอดีตกุนซือไลป์ซิกคุมทัพ

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เป็นที่เรียบร้อย หลังเก็บได้แค่คะแนนเดียวจาก 6 เกมหลัง พร้อมมีข่าวว่าเตรียมแต่งตั้ง เจสซี่ มาร์ช อดีตเฮดโค้ช แอร์เบ ไลป์ซิก ข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่เพื่อลุ้นหนีตกชั้นให้ได้

โดยสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ระบุว่า วันนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ขอประกาศว่าทางสโมสรได้แยกทางกับ มาร์เซโล บิเอลซ่า หัวหน้าโค้ชแล้ว


อันเดรีย ราดริซซานี่ ประธานสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดที่ผมต้องทำระหว่างดำรงตำแหน่งที่ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยคำนึงถึงความสำเร็จทั้งหมดที่ มาร์เซโล ทำไว้ที่สโมสรแห่งนี้"


“ด้วยการนำทีมของ มาร์เซโล่ เรามีช่วงเวลาดีๆ ที่กลับมาสู่ เอลแลนด์ โร้ด เขาเปลี่ยนวัฒนธรรมของสโมสรและนำจิตวิญญาณแห่งชัยชนะมาสู่พวกเราทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาล 2019/20 และการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก จะคงอยู่ในความทรงจำทั้งหมดของเรา รวมทั้งตัวผมและแฟนบอลด้วย"


“อย่างไรก็ตาม ผมต้องทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของสโมสร และผมเชื่อว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในขณะนี้ เพื่อรักษาสถานะอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกของเราไว้ให้ได้ ซึ่งผลงานและฟอร์มล่าสุดไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้"


“เรากำลังอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ปลอดภัยในลีก และผมรู้สึกว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการนำเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามา เพื่อที่จะมีแรงฮึดในช่วงชี้ขาดของฤดูกาล"
 

ลีดส์ประกาศแยกทาง \"บิเอลซ่า\" จ่อตั้งอดีตกุนซือไลป์ซิกคุมทัพ

“ตัวผมและทุกคนในสโมสรต้องขอขอบคุณ มาร์เซโล สำหรับความพยายามและความสำเร็จของเขา และเราขออวยพรให้เขาพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต”


สำหรับ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า วัย 66 ปีคุมทีมมานานกว่า 3 ปีครึ่ง โดยเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2018 และพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ซึ่งในฤดูกาลแรกในลีกสูงสุด บิเอลซ่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาลีดส์จบที่อันดับ 9 อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ ลีดส์ เก็บชัยชนะได้แค่ 5 เกมเท่านั้น โดยเฉพาะช่วง 6 นัดหลังที่เก็บได้แค่คะแนนเดียว ทำให้ต้องก้าวลงจากตำแหน่งกุนซือ "ยูงทอง" ในที่สุด


ส่วนชื่อของกุนซือคนใหม่ "ยูงทอง" เผยว่าจะมีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ โดยสื่ออังกฤษคาดว่าจะเป็น เจสซี่ มาร์ช อดีตกุนซือ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่จะเข้ามาทำหน้าที่นี้แทน

logoline