svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียส่งสัญญาณฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ โจมตีเป้าหมายไม่เลือกที่

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่าการโจมตีของรัสเซียเป็นสัญญาณการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และขณะนี้ทุกพื้นที่ในยูเครน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนของประชาชน โรงเรียนอนุบาล หรือรถพยาบาล กลายเป็นเป้าหมายการโจมตีของรัสเซียทั้งหมด

รัสเซียส่งสัญญาณฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ โจมตีเป้าหมายไม่เลือกที่ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ส่งข้อความผ่านคลิปวิดีโอ เปิดเผยถึงความน่ากลัวของการโจมตีของรัสเซียที่กำลังจะระเบิดเมืองหลายแห่ง และฆ่าเด็กๆ ซึ่งเขาบอกว่าการก่ออาชญากรรมต่อยูเครนของรัสเซียเป็นสัญญาณของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

เซเลนสกีบอกด้วยว่ารัสเซียได้ระเบิดพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชนนับครั้งไม่ถ้วน โดยรัสเซียได้ยิงจรวดและขีปนาวุธเข้ามายังเป้าหมายทั่วทั้งเมือง แม้ว่าพื้นที่เหล่านั้นไม่มีและไม่เคยมีศูนย์บัญชาการทางทหารเลย ซึ่งทุกจุดเป็นเป้าหมายโจมตีของรัสเซียทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนอนุบาล ที่อยู่อาศัย แม้แต่รถพยาบาลก็ถูกโจมตี

รัสเซียส่งสัญญาณฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ โจมตีเป้าหมายไม่เลือกที่

วันนี้เป็นวันที่ 5 ที่กองทัพรัสเซียได้บุกและโจมตียูเครน ซึ่งมีรายงานว่ากองทัพรัสเซียได้บุกเข้าไปในเมืองคาร์คีฟ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองใกล้กับชายแดนรัสเซียได้สำเร็จ แต่ยังไม่สามารถยึดกรุงเคียฟได้ ซึ่งกองทัพและชาวยูเครนยังคงต่อสู้เพื่อต้านทานรัสเซียอย่างดุเดือดทั่วประเทศ

logoline