svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก ตร. ชี้ผลชันสูตรร่าง "แตงโม" อาจใช้เวลา 1 - 2 สัปดาห์ ย้ำไม่สามารถเผยได้

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก ตร. แจงสถาบันนิติเวชฯ ออก “ใบรับรองการตาย” ดาราสาว เพื่อประกอบการออกใบมรณบัตรเท่านั้น ยังไม่ใช่เอกสารผลผ่าชันสูตรศพ ระบุ ผลผ่าชันสูตรคาดใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ และเผยต่อสาธารณะไม่ได้เพราะเป็นพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวน

     วันนี้ (27 ก.พ.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณี ที่มีสื่อมวลชนบางสำนักเผยแพร่ผลชันสูตรพลิกศพของดาราสาว “แตงโม นิดา” และมีบางข่าวอ้างว่า จะสามารถออกผลการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดได้ในเร็ววันนี้ ว่า เบื้องต้นไปตรวจสอบไป พล.ต.ต.นายแพทย์ บุณยรัสน์ พุกกะเวส โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ได้รับคำยืนยันว่า สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ออกเอกสาร “ใบรับรองการตาย” เพื่อให้ญาตินำไปออกใบมรณบัตรกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเท่านั้น ไม่ใช่เอกสารผลการผ่าชันสูตรศพแต่อย่างไร

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

     พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ส่วนผลการผ่าชันสูตรศพ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อยอีก 1 - 2 สัปดาห์ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปตรวจในห้องปฏิบัติการ (ห้องแล็บ) ด้วยความละเอียดรอบคอบ 

 

 

ดาราสาว “แตงโม นิดา”
 

     ทั้งนี้แม้ว่าผลการผ่าชันสูตรศพจะดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังคงไม่สามารถนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะได้ เนื่องจากถือเป็นพยานหลักฐานสำคัญในสำนวนการสอบสวน 

 

สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ
 

logoline