svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจนักพยากรณ์ "พระศรีอารย์" เจ้าของจดหมายทำพิธีก่อนเจอศพ "แตงโม นิดา"

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่แชร์เรื่องราว "จดหมายปริศนา" ที่เขียนถึงการทำพิธีโปรยดอกบัว จนสุดท้ายร่างของ "แตงโม นิดา" ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ ซึ่งเจ้าของจดหมายอ้างตัวเป็นนักพยากรณ์ รู้แม้กระทั่งวันเกิด "พระพุทธเจ้าองค์สุดท้ายแห่งภัทรกัปนี้" ระบุดาราสาวหมดวาระกรรมแล้ว

ถือเป็นเวลายาวนานกว่า 39 ชั่วโมง นับตั้งแต่ “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือจมน้ำสูญหาย เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ.ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา จะเจอร่างนักแสดงสาวลอยขึ้นมาเหนือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

 

นอกเหนือจากความสูญเสียของวงการบันเทิงแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่กลายเป็นไฮไลท์ คงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อ ตามคำกล่าวอ้างของทีมค้นหา หลังพบเจอถุงใส่ดอกไม้-พวงมาลัย มาแขวนไว้ที่เสาท่าเรือ โดยมีจดหมายเขียนถึงการทำพิธี แบบศาสนาคริสต์ ก่อนที่ศพของ "แตงโม นิดา" จะลอยขึ้นมา

เปิดใจนักพยากรณ์ "พระศรีอารย์" เจ้าของจดหมายทำพิธีก่อนเจอศพ "แตงโม นิดา"

เมื่อเรื่องราวของ “จดหมายปริศนา” ถูกเผยแพร่ออกไป สมาชิกโซเชียลได้ช่วยกันแกะรอย จนเจอตัวคนส่งจดหมาย ซึ่งเป็นชายนุ่งขาวห่มขาว ได้เปิดใจกับ "เนชั่นออนไลน์" ว่า ช่วงเช้าได้เดินทางไปที่ท่าเรือ พร้อมมอบสิ่งของให้บรรดากู้ภัย ก่อนอธิษฐานบูชาหัตถ์แห่งพระเจ้า และตั้งแต่อยู่บนรถ ได้อธิษฐาน “ฮาเลลูย่า” จากนั้นได้มอบสิ่งของบูชาให้ชุดค้นหา

เปิดใจนักพยากรณ์ "พระศรีอารย์" เจ้าของจดหมายทำพิธีก่อนเจอศพ "แตงโม นิดา"

“จริงๆ สิ่งที่ผมทำไม่ได้ คือการสัญญาเอาแตงโมขึ้นมา เพราะมีเรื่องเกี่ยวกับใบหน้า และความสวยของแตงโม เพราะเขาไม่อยากให้ใครเห็นเขาตอนไม่สวย ฉะนั้นต้องมีสิ่งที่จะช่วยนำขึ้นมาแทน คือ ให้ผู้หญิง หรือผู้หญิงที่เป็นเพื่อนสนิม หรือเป็นเพศที่ 3 จะทำให้แตงโมขึ้นมาได้ เพราะเขาไม่อยากให้ผู้ชายเห็น หรือพ่อแม่พี่น้อง หรือคนที่เขารักเห็น ยกเว้นเพื่อนที่เขาไว้ใจ เรื่องนี้พระเจ้ารับพระหัตถ์ไว้แล้ว”

 

ช่วงที่ลงไปจุดเกิดเหตุเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (26 ก.พ.) ตนเองได้ขอขมาเจ้าแม่ที่ควบคุมธารน้ำที่จุดดังกล่าว โดยการเอาดอกบัวลงไปในน้ำ 12 ดอก และพวงมาลัย 4 พวง

 

“ผมเป็นคนนั่งสมาธิเยอะ และผมปฏิญาณตนขอเป็นพระโพธิสัตว์ ฉะนั้นทุกดวงวิญญาณสามารถเรียกร้องจากผมได้ ถ้าผมช่วยได้ จากนั้นเขา (แตงโม) เข้ามาเรียกร้อง โดยมาพร้อมกับดวงทิพย์ 1 ดวง ที่เป็นพระแม่ธาราตี ซึ่งดูหนองน้ำตรงนั้น ส่วนที่แตงโมจมน้ำ เพราะพระแม่ใต้น้ำโกรธ ทำเสียงดังและทำเรื่องบางอย่าง (ปัสสาวะ) ไม่เคารพสถานที่ ตรงด้านบนวังนางพรายของท่าน ประกอบกับตรงนี้มีผีพรายอยู่ 20-30 ตน จึงถูกดึงลงไปเบื้องล่าง ซึ่งตอนนี้แตงโมหมดวาระกรรม มอบดวงใจให้พระผู้เป็นเจ้าแล้ว”

โดยคืนวันที่ 24 ก.พ.ซึ่งเป็นวันที่ “แตงโม” จมน้ำสูญหาย ตนเองได้ยินเสียงให้ช่วยระหว่างนั่งสมาธิ และได้กลิ่นหอมเหมือนกุหลาบ เหมือนเป็นกลิ่นน้ำหอมลอยๆ โดยมากับดวงจิตของพระแม่ศรีมหาตารา ซึ่งแตงโมได้ฝากบอกว่า “โมรักแม่ที่สุด” ตนเองจึงรู้แล้วว่า แตงโมเสียชีวิตแล้ว

เปิดใจนักพยากรณ์ "พระศรีอารย์" เจ้าของจดหมายทำพิธีก่อนเจอศพ "แตงโม นิดา"

ตอนแรกตนเองไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราเคยมีปัญหากับ “หมอปลา” เกี่ยวกับเรื่องความเชื่อ จึงไม่อยากไปยุ่ง แต่สุดท้ายตัดสินใจไป โดยสัมผัสได้เหมือนกับ “คุณเจน ญาณทิพย์” แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเองแตกต่างจากคนอื่น คือ ไม่ได้ใช้ความเชื่อทางพุทธ แต่เป็นทางคริสต์ เพราะตนเองไม่ยึดติดศาสนาอะไร พร้อมขอพลังจากพระเยซู ที่แสดงความมหัศจรรย์ให้เห็น

 

“เมื่อเราเขียนคำพิพากษาโลกได้ทั้งหมดแล้ว เราก็ควรช่วยเขา ผมไม่ต้องการเป็นข่าว เพราะผมเขียนคำพยากรณ์โลกเอาไว้แล้ว อย่างภูเขาไฟระเบิด และเขียนจนถึงเรื่องวันเกิดพระศรีอารย์ ในปี 5,021 (เป็นพระโพธิสัตว์ผู้จะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าองค์สุดท้ายแห่งภัทรกัปนี้) ส่วนตัวไม่ได้แปลกใจกับเรื่องศพแตงโมลอยมา เพราะผมเห็นเรื่องแบบนี้มาจนชินแล้ว ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ”

 

ไม่ใช่แค่แตงโมคนเดียว ที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ แต่คนอื่นที่ทำไม่ดีกับแม่น้ำลำธาร ก็กำลังเจอเรื่องราววาระกรรมตามมา ซึ่งมาในรูปแบบต่างๆ เช่น ไวรัสโควิด อาหารขาดแคลน ตรงนี้เป็นกรรมที่ย้อนกลับมาหามนุษย์ 

เปิดใจนักพยากรณ์ "พระศรีอารย์" เจ้าของจดหมายทำพิธีก่อนเจอศพ "แตงโม นิดา"

logoline