svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนไทม์ไลน์เป็นเวลากว่า 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพนางเอกสาว "แตงโม นิดา" ซึ่งพลัดตกเรือจมน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางเสียงภาวนาเอาใจช่วยจากคนทั้งประเทศ

        จากเหตุการณ์ "แตงโม นิดา" ดารานักแสดงชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างล่องเรือกับเพื่อนๆ ตั้งแต่คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 ซึ่งล่าสุด เวลาประมาณ 13.15 น. ของวันที่ 26 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย เจอศพ "แตงโม นิดา" แล้ว โดยศพลอยอยู่กลางน้ำหลังค้นหานานกว่า 39 ชั่วโมงโดยทาง “เนชั่นออนไลน์” จะมาสรุปไทม์ไลน์เรื่องทั้งหมด

 

     เริ่มจากเมื่อเวลา 20.00 น.วานนี้ (24 ก.พ.) กลุ่มของดาราสาวลงเรือจากปทุมธานี หลังกินข้าวที่ร้านครัวลุงนิดที่ ต.กระแชง อ.สามโคก โดย “แตงโม” สวมใส่เสื้อสายเดี่ยวสีชมพู กระโปรงสีขาวลายลูกไม้ และเสื้อคลุมสีน้ำตาลอ่อน

 

เปิดไทม์ไลน์ 20 ชั่วโมงที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจมน้ำสูญหาย

 

     ก่อนที่เวลาประมาณ 22.00 น.เพื่อนทราบว่า ดาราสาวหายไปจากเรือ โดยมีการวนเรือหาผู้สูญหายประมาณ 30-40 นาที ซึ่งในจุดนี้ มีพยานที่นั่งอยู่ท่าเรือใกล้ๆ เล่าว่า เรือสปีดโบ๊ทแล่นมาด้วยความเร็ว และมีเสียงดังมาจากบนเรือว่า "โมหายไปไหน โมหายไปไหน"

 

     เวลา 22.40 น.กู้ภัยร่วมกตัญญูมาถึงที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 ระหว่างการค้นหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยมีแม่และพี่ชายของ “แตงโม นิดา” รวมถึงเพื่อนในวงการบางส่วน ได้มาเกาะติดปฎิบัติการค้นหา

     โดยแม่ของ “แตงโม” เล่าตอนหนึ่งว่า รู้สึกมีลางสังหรณ์เมื่อตอน 22.00 น.รู้สึกคิดถึงลูกมาก และอยากจะไลน์หา แต่ก็ไม่ได้ไลน์ ก่อนหน้านี้ 2 วัน ลูกสาวได้ไปหายายที่ภูเก็ต ซึ่งไม่ได้ไปหายายนานมากแล้ว และช่วงนี้จะออกไปเที่ยวกับเพื่อนเกือบทุกวัน ซึ่งปกติจะไม่เที่ยวแบบนี้

 

     ซึ่งทางแม่ ยืนยันว่า “ลูกสาวว่ายน้ำเก่งมาก แต่ด้วยความกว้างของแม่น้ำ ทำให้อดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ก็ยังมีความหวังว่าลูกจะปลอดภัยตราบใดที่ยังไม่เจอร่าง”

 

     เวลา 04.20 น.แม่คุยโทรศัพท์กับกลุ่มเพื่อนที่ค้นหา “แตงโม” บอกว่ายังไม่เจอน้อง จากนั้นเวลา 04.33 น.เจ้าหน้าที่ยังคงระดมทีมค้นหาต่อเนื่อง โดยมี บีม ศรัณยู , เปิ้ล นาคร , ต่าย สายธาร และทีมเจ็ตสกี ได้ร่วมออกค้นหาในครั้งนี้ด้วย

 

เปิดไทมไลน์วินาที "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวจมน้ำสูญหายกลางเจ้าพระยา

 

     ต่อมาเวลาประมาณ 07.30 น.ทางทีมกู้ภัยได้ประกาศยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลวน และมีการเดินเรือพาณิชย์ ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา และสับเปลี่ยนกำลังเพื่อวางแผนในการค้นหาใหม่อีกครั้ง

 

     เวลา 08.25 น. กู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานี 10 นาย สับเปลี่ยนกำลังกับชุดประดาน้ำเมื่อคืน เพื่อค้นหาต่อหลังยุติไปเมื่อเช้า โดยมีกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.และกองทัพเรือ

 

     จากนั้นเวลา 10.00 น. แฟนหนุ่ม "แตงโม" ได้โพสต์ภาพในอินสตาแกรมสตอรี่ ระบุข้อความว่า "เธออยู่ไหน ทุกคนเขาเป็นห่วงมากๆ นะ” ส่วนโพสต์สุดท้ายของดาราสาว เป็นภาพเที่ยวทะเลภูเก็ต พร้อมข้อความว่า "The sun set to rise again."

 

     ขณะที่ศิลปินดาราในวงการ ต่างภาวนาให้ปลอดภัย ทั้ง “พิ้งกี้ สาวิกา” ที่ออกมาโพสต์ว่า “เพื่อนต้องปลอดภัย  #pleasegodsaveher @melonp.official” ไม่เว้นกระทั่ง “อั้ม พัชราภา” นางเอกซูเปอร์สตาร์ ที่ระบุข้อความว่า “ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ”

     กระทั่งเวลา 11.00 น.ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปที่อู่จอดเรือ NBC หมู่ 3 ต.บางศรีเมือง เพื่อตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือ ภายในเรือสปีดโบ็ทที่ชื่อว่า COBALT ซึ่งเป็นเรือที่เกิดเหตุ โดยพบร่องรอยคราบไวน์เปรอะเปื้อนตามจุดต่างๆ

 

     ซึ่งทางผู้ดูแลเรือ คาดการณ์ว่า ช่วงเกิดเหตุทางดาราสาว คงปวดปัสสาวะแล้วเดินไปทำธุระตรงท้ายเรือ ซึ่งไม่มีการแจ้งให้คนขับเรือรับทราบ ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝัน พลัดตกเรือแล้วจมน้ำสูญหาย 

 

เปิดไทม์ไลน์ 20 ชั่วโมงที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจมน้ำสูญหาย

 

     เวลา 11.07 น. มีข่าวลือว่าพบเห็นวัตถุบางอย่าง ที่บริเวณสะพานพระราม 5 เมื่อผู้สื่อข่าวเนชั่น ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็น “แผ่นโฟม” ลอยน้ำ ก่อนที่ทีมข่าวจะลงเรือสปีดโบ๊ทตลอดช่วงบ่าย แต่ยังไม่เจอตัวดาราสาว ก่อนที่ทีมกู้ภัยจะยุติการค้นหาชั่วคราว

 

     เวลา 17.30 น.ทางเพื่อนๆ และผู้จัดการส่วนตัวของ “แตงโม” ยังไม่เข้าให้ปากคำตำรวจ โดย พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า ทางคนขับเรือเปลี่ยนใจยังไม่ให้ปากคำ เพราะเกิดความกังวล และต้องการเข้าพบ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เสียก่อน 

 

     “ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเป็นฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ทำให้ไม่มาเข้าพบวันนี้ และต้องถามความสมัครใจ เพื่อตรวจหาสารบางอย่างในร่างกาย หากเสียชีวิต ต้องนำศพมาตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่า เสียชีวิตก่อนหรือหลังตกน้ำ เบื้องต้นคนขับเรือจะมีความผิดในฐานประมาท แต่หากการขับขี่เรือในขณะเมาสุราก็มีความผิดเช่นกัน”

 

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

 

     เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการปรับแผนการค้นหา เป็นการค้นหาบนผิวน้ำ โดยใช้เรือลาดตระเวนเดินหน้ากระดานปูพรม สำรวจบริเวณผิวน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ใต้บ้านเรือนของประชาชน ตั้งแต่บริเวณสะพานพระราม 5 ถึงสะพานซังฮี้ ซึ่งอุปสรรคสำคัญของการค้นหาในช่วงเย็นคือเรื่องแสงสว่าง และกระแสน้ำ 

 

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

 

     ในเวลา 19.00 น. ทีมค้นหาและสื่อมวลชนได้มีการทะยอยเก็บเจ็ทสกี เนื่องจากสภาพเข้าสู่ช่วงมืดแสงสว่างไม่เพียงพอ จึงต้องมีการปรับแผนการค้นหาใหม่อีกครั้ง

 

     เวลา 19.37 น. เพื่อนของแตงโมที่อยู่บนเรือ 3 คน เปลี่ยนใจเดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำตำรวจ ประกอบด้วย "แซน" และ "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม รวมถึงยังมี "ปอ-ตนุภัทร" คนขับและเจ้าของเรือ

     

     ตำรวจได้แยกทั้งสามคนสอบสวนคนละห้อง เบื้องต้นทางเพื่อนของแตงโมปฏิเสธที่จะตอบคำถามใด ๆ มีเพียง "ปอ-ตนุภัทร" ที่กล่าวสั่น ๆ ว่า เสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ชี้แจงว่าสิ่งที่สื่อนำเสนอนั้นถูกต้องทั้งหมดหรือไม่อย่างไร

 

     ขณะที่ นายดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม ก็เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบคดี เนื่องจากยังติดใจในหลายประเด็น และยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเพื่อนของน้องสาวที่อยู่ในเหตุการณ์​ ยืนยันครอบครัวยังมีความหวัง​ คุณแม่​สภาพจิตใจดีขึ้น​ ขอให้ทุกคนพูดความจริง และตำรวจทำงานได้อย่างเต็มที่ 

 

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

 

     เวลา 20.22 น. มีรายงานพบวัตถุต้องสงสัยใต้น้ำ หลังโรงเรียนวัดเขมาฯ จึงระดมเจ้าหน้าที่ประดาน้ำเพื่อค้นหา โดยพบเป็นเพียง ที่นอนและผ้านวมยุ่ย ๆ จมอยู่บนเนินใต้น้ำ
 

     เวลา 21.20 น. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เผยว่า วันนี้กลุ่มเพื่อนของ “แตงโม” ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท มาให้ปากคำครบ 5 คนแล้ว ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างทำการแยกกันสอบปากคำ โดยให้การตามข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ 

 

     พ.ต.อ.จาตุรนต์ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ "ปอ-ตนุภัทร" มีความเครียด แต่ตำรวจได้พูดคุยจนเจ้าตัวคลายกังวล โดยให้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร ส่วนเหตุผลที่เลื่อนให้ปากคำช่วงบ่ายมาตอนค่ำ เพราะไปหาทนาย แต่ทนายความไม่รับทำคดี ทั้งหมดจึงเดินทางมาโดยไม่มีทนาย

 

     เวลา 21.50 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  สามารถสอบปากคำเพื่อนของแตงโมได้เพียง 2 คน คือ "กระติก" และ "ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างมาก โดยตำรวจจะยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนการค้นหาก็ยังไม่พบดาราสาว 

 

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

 

 หลังเข้าให้ปากคำ “ไฮโซปอ" เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท แจงสื่อทั้งน้ำตา รับดาราสาวถ่ายเบาท้ายเรือ คลื่นซัดพลัดตก ไม่คิดหนีแต่ขอเวลาตั้งสติ วอนขอความเห็นใจ

 

         ช่วงค่ำของวันเดียวกัน "แต๊งค์ พงศกร" อดีตแฟนหนุ่ม "แตงโม นิดา" โพสต์ถามเพื่อนผู้ชายอีก 2 คนที่อยู่บนเรือ มีอิทธิพลมาจากไหน ทำไมต้องอยากปิดข่าวจมน้ำสูญหาย พร้อมประกาศชัด "อีกหลายคนไม่กลัวพวกคุณนะ"

 

          ต่อมา  02.00 น.  ทีมค้นหาได้รับแจ้งว่า พบเบาะแสบริเวณท่าเรือสะพานซังฮี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่ไม่พบอะไร จากนั้น น.ส.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือ “เจน ญาณทิพย์” ​นักจัดรายการเกี่ยวกับความเชื่อ อาสาขอทำพิธี​พร้อมลงเรือกู้ภัยไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม “เจน ญาณทิพย์” กล่าวว่า จากการนั่งสมาธิ​อยู่ริมน้ำสะพานพระราม 5 ในสมาธิเห็นเหมือนอยู่ใต้ถุน ห่างจุดเกิดเหตุไป 3 กิโลเมตร หลังจากนั่งสมาธิ​เสร็จ จึงได้แวะกินข้าวที่ร้านแถวท่าเรือพิบูลสงคราม 2 จนพบกลุ่มนักข่าวได้ชักชวนให้ลงเรือ ซึ่งขณะนั่งในเรือ ได้สวดมนต์ขอให้เปิดทาง

 

        เจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 13.15 น.ของวันนี้ (26ก.พ.65) พบศพทางเอกสาว "แตงโม นิดา" ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา สิ้นสุดภารกิจค้นหา เนชั่นออนไลน์ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้และโดยเฉพาะครอบครัว "พัชรวีระพงษ์" ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอย่างไม่มีวันกลับ 

 

เปิดไทม์ไลน์ 39 ชั่วโมง ก่อนพบศพ "แตงโม นิดา" ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง

logoline