svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. จ่อแจ้ง 1 ข้อหา เพื่อนแตงโม ส่วนผลตรวจร่างกาย "กระติก" ไม่พบสารเสพติด

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนนทบุรี เร่งสอบเพื่อนแตงโมทั้ง 5 คน เตรียมตั้งข้อหา "กระทำการโดยประมาทจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ส่วนการตรวจร่างกาย "กระติก" เบื้องต้นไม่พบสารเสพติด

     ความคืบหน้ากรณี กรณีดาราสาว "แตงโม นิดา" หรือ น.ส.ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกสปีดโบ๊ทลงแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมกลุ่มเพื่อน โดยเหตุเกิดราว 23.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม ซึ่งชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาตลอดทั้งคืน โดยเมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ (25 ก.พ.) เพื่อนของแตงโมทั้ง 5 คน ที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ ได้เข้าให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี  (อ่านรายละเอียด)

 

     ล่าสุดช่วงดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ข้อมูลการสอบสวนตอนนี้เป็นคำให้การจากพยานแวดล้อมที่เล่าว่า พบเห็น "แตงโม" เดินไปยังกาบท้ายเรือ เพื่อปัสสาวะ แต่พลาดพลัดตกจากเรือ สูญหายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา นี่คือข้อมูลหลักจากปากคำของพยาน 
 

     พ.ต.อ.จาตุรนต์  กล่าวว่า เพื่อนของแตงโม 5 คน ที่เข้ารายงานต่อตำรวจ เพิ่งครบจำนวนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา และกำลังเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ทำประวัติ ก่อนจะดำเนินการสอบปากคำ จึงยังไม่มีข้อมูลอะไรได้จากพยานเหล่านี้ ทั้งการตรวจร่างกาย เพื่อหาปริมาณแอลกอฮอลล์ผ่านมาแล้วหลายชั่วโมง หรือการหาสารเสพติด ที่เชื่อว่าเป็นประเด็นจับตาจากสังคม ก็ยังต้องรอผลการตรวจจากหน่วยงาน ทั้งกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ ผู้ทำการตรวจร่างกาย รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งก่อน และระหว่างเดินทาง และพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ในช่วงที่อยู่ภายในร้านอาหาร ซึ่งจะต้องรอผลการสอบปากคำจากเพื่อนบนเรือ ทั้ง 5 คน

 

    เบื้องต้น ที่มีความชัดเจนคือ การดำเนินคดีในความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนจะแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติม ก็จำเป็นต้องรอผลการสอบสวน และการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ 

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี
 

     มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของ "แตงโม" ไปตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏว่าไม่พบสารเสพติด⁣  และจากพยายามสอบถามทาง "กระติก" เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้คำตอบคำถาม ระบุว่า ให้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง เพราะให้ปากคำไปทั้งหมดแล้ว⁣ 

 

"กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวแตงโม
 

 

     ทั้งนี้รายงานระบุว่า กลุ่มเพื่อนของแตงโมที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ ประกอบด้วย  "ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" (คนขับ) , กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , โรเบิต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

 

 

ตร. จ่อแจ้ง 1 ข้อหา  เพื่อนแตงโม ส่วนผลตรวจร่างกาย \"กระติก\" ไม่พบสารเสพติด

     ขณะที่ ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้ปากคำ โดยยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ไม่เมา แต่ยอมรับว่าดื่มไวน์ มาจากที่ร้านอาหาร

 

     ตอนเกิดเหตุคือ แตงโม จับ เพื่อนที่ชื่อ แซน ไว้ตอนจะตก ซึ่งบนเรือไม่มีใครทราบว่า แตงโม จะเดินไปทำธุระส่วนตัวที่ท้ายเรือ ซึ่งพอแตงโมตกจากเรือลงไป แซนซึ่งอยู่ตรงนั้นก็ตะโกนบอก คนชื่อ เบิร์ต ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของตน 

 

     ส่วนดราม่าปิดข่าว เพราะห่วงเพื่อนอย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ ได้พยายามขับวนหาตามโป๊ะ และตะโกนขอให้คนช่วยกันหา แต่ไม่มีใครมาช่วยหา ยืนยันว่า ไม่ได้ขับเรือเร็ว เพราะใช้เวลาขับจาก ปทุมธานี ไปจนถึงบริเวณสะพานพระราม 8 ร่วมชั่วโมงกว่า

 

     ส่วนเรื่องของห้องน้ำในเรือ ที่จริงแล้วไม่ได้พัง แต่ว่ามีของเก็บอยู่ภายใน และขอยืนยันว่า ไม่ทราบว่าแตงโมต้องการจะเข้าห้องน้ำ 

 

     ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน ถึงเพิ่งออกมาพูด เพร่ะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการที่กลุ่มเพื่อนไปกินข้าวมีความสุข แล้วจู่ๆเพื่อนหายไป ก็เสียใจ เลยขอตั้งสติก่อน

 

     ยืนยันว่า ไม่ได้หนี เพียงแค่ขอเวลาตั้งสติ อยากจะบอกสังคมว่าเราเสียใจ รู้สึกเเย่ เป็นอะไรที่เเย่มากในขีวิต ส่วนเรื่องโทรศัพท์ของ แตงโม ที่ยังโทรติดอยู่ รวมถึงกระเป๋าของแตงโมนั้น ตนไม่ทราบเลย 

 

     นอกจากนี้ยังเพิ่งได้ทราบในวันนี้ว่าเรือของตนเองนั้นภาษีขาด และขอความเห็นใจจากทุกๆคน เพราะเพื่อนคนนึงหายไป ขอให้ทุกคน ตั้งจิต ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอปาฏิหารย์เกิดขึ้น ให้หาเพื่อนเจอ ตนขอบคุณ และขอความเห็นใจ ขอให้แตงโมกลับมา และขอให้ทุกคนช่วยแตงโมด้วย

 

ตร. จ่อแจ้ง 1 ข้อหา  เพื่อนแตงโม ส่วนผลตรวจร่างกาย \"กระติก\" ไม่พบสารเสพติด

logoline