svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำยูเครนรู้ตัวเป็นเป้าสังหารหมายเลข 1

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวว่า เขาตกเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ภรรยากับลูกๆ เป็นอันดับ 2 แต่ยืนยันว่าจะปักหลักต่อสู้กับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย อยู่เคียงข้างประชาชนในกรุงเคียฟ แม้ว่าหน่วยสังหารของรัสเซียจะตามล่าเขากับครอบครัว

ผู้นำยูเครนรู้ตัวเป็นเป้าสังหารหมายเลข 1

 

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน โพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียล มีเดีย แถลงต่อประชาชนชาวยูเครน จากบังเกอร์หลบภัย โดยบอกว่า เขาได้รับแจ้งว่าชุดปฏิบัติการพิเศษรัสเซีย เข้ากรุงเคียฟมาแล้ว และกำลังตามล่าตัวเขา ที่อยู่อันดับ 1 รายชื่อเป้าสังหาร ส่วนภรรยาและลูกๆ เป็นอันดับ 2 แต่เขาจะปักหลักสู้กับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย อยู่เคียงข้างประชาชน เขาบอกด้วยว่า ยูเครนถูกทอดทิ้งให้ป้องกันตนเองและเผชิญกับการบุกของรัสเซียเพียงลำพัง

 

มีรายงานว่า "ทีมล่าสังหาร" ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษเชเชน ได้รับคำสั่งให้เดินทางไปยูเครน เพื่อจับหรือสังหารเจ้าหน้าที่ยูเครนที่ถูกขึ้นบัญชีเอาไว้แล้ว

 

 

ผู้นำยูเครนรู้ตัวเป็นเป้าสังหารหมายเลข 1

 

ซเลนสกี วัย 44 ปี เป็นอดีตนักแสดงตลก กำลังถูกตามล่าโดยชุดปฏิบัติการพิเศษของรัสเซีย ที่ได้รับไฟเขียวให้ทำได้ทั้งจับเป็นหรือจับตาย เช่นเดียวกับเมื่อครั้งปฏิบัติการแบบเดียวกันที่ไครเมีย, ซีเรีย และเชชเนีย ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ส่วนนางโอเลนา สุภาพสตรีหมายเลข 1 วัย 44 ปี กับลูกอายุ 17 ปี และ 9 คน ยังคงซ่อนตัวอยู่ที่ยูเครน

 

แผนสังหารผู้นำยูเครน และแทนที่ด้วยผู้นำหุ่นที่รัสเซียจัดสรรให้ เกิดขึ้นในเวลาเพียง 2 ปี หลังเซเลนสกีชนะเลือกตั้งประธานาธิบดี ทั้งที่ไม่มีประสบการณ์ทารการเมือง เพราะยึดอาชีพนักแสดงตลกมาโดยตลอด เคยรับบทที่เกี่ยวข้องกับการเมืองครั้งเดียวในหนังโทรทัศน์เรื่อง "Servant of the People" ที่เขาแสดงเป็นครูสอนประวัติศาสตร์ ที่จับพลัดจับผลูได้รับเลือกต้้งเป็นประธานาธิบดี หลังคลิปวิดีโอต่อต้านการคอรัปชั่นเป็นไวรัลในโซเชียล มีเดีย และเขาได้นำแคมเปญเดียวกันมาหาเสียงเลือกต้้งในชีวิตจริง และทำให้เขาได้เป็นประธานาธิบดีเช่นกัน

 

ภาพจาก : Servant of the People

 

 

 

 

 

logoline