svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มซิ่งเก๋งส่งกัญชา งานเข้า! ชนป้ายคว่ำกลางถนน ถูกรวบพร้อมของกลาง

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รวบหนุ่มซิ่งเก๋ง เตรียมส่งกัญชาอัดแท่งให้ลูกค้า แต่งานเข้า! ชนป้ายกลับรถ เสียหลักพลิกคว่ำกลางถนน ถูกรวบพร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 4 กก. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สภ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รองผกก.(ป.) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แถลงผลการจับกุมตัวนายธีรพงศ์ ดอนโพธิ์ศรี หรือหรั่ง อายุ 28 ปี 

 

 ผู้ต้องหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 4 แท่ง น้ำหนัก 4 กิโลกรัม เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 ม.ม.จำนวน 4 นัด และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว จ.มหาสารคาม

 

หนุ่มซิ่งเก๋งส่งกัญชา งานเข้า! ชนป้ายคว่ำกลางถนน ถูกรวบพร้อมของกลาง

 

โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนปากทางเข้าบ้านโคกน้ำเกลี้ยง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังกลับจากไปรับกัญชาเตรียมมาส่งให้กับลูกค้า แต่เกิดอุบัติเหตุรถชนกับป้ายเสียหลักพลิกคว่ำอยู่กลางถนน

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนป้ายจุดกลับรถ บริเวณจุดกลับรถถนนทางเข้าหมู่บ้านโคกน้ำเกลี้ยง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว จ.มหาสารคาม พลิกคว่ำอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

หนุ่มซิ่งเก๋งส่งกัญชา งานเข้า! ชนป้ายคว่ำกลางถนน ถูกรวบพร้อมของกลาง

 

และพบผู้ต้องหาอยู่ในที่เกิดเหตุ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ พนักงานสอบสวนตรวจที่เกิดเหตุเสร็จ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง ผู้ต้องหาได้ถือกระเป๋าใบหนึ่งออกมาจากรถ จากนั้นนำกระเป๋าไปทิ้งพงหญ้าข้างทาง ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และน่าสงสัยเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ประสานชุดสืบสวน และชุดสายตรวจร่วมตรวจสอบ ผลการตรวจสอบกระเป๋าใบดังกล่าว พบกัญชาอัดแท่งจำนวน 4 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 ก.ก. รวม 4 ก.ก. และกระสุนปืนขนาด .38 ม.ม.จำนวน 4 นัด โดยจากการสอบถาม ผู้ต้องหาสารภาพว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง

 

ซึ่งได้ไปรับกัญชาอัดแท่งมาจากชาวบ้านโนนคำม่วง ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ รายหนึ่ง เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ และกำลังขับรถกลับบ้าน แต่เกิดความซวย เพราะพอมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณจุดกลับรถได้ก้มหยิบโทรศัพท์ทำให้รถชนกับป้าย เสียหลักพลิกคว่ำหงายท้องอยู่กลางถนน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำของกลางกัญชาทิ้งในพงหญ้าข้างทาง เพราะกลัวความผิด แต่ไม่รอดพ้นสายตาพลเมืองดี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบดังกล่าว

 

หนุ่มซิ่งเก๋งส่งกัญชา งานเข้า! ชนป้ายคว่ำกลางถนน ถูกรวบพร้อมของกลาง

 

ด้านพ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่าหลายท้องที่มีการตรวจจับผู้กระทำผิด มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนหลายราย ซึ่งต้องขอชี้แจงว่า ปัจจุบัน ครม.ยังไม่ได้ปลดล็อคกัญชาแต่อย่างใด กรณีดังกล่าวจึงขอให้เป็นอุทาหรณ์ ใครมีกัญชาไว้ในครอบครอง ทั้งเพาะปลูกหรือแปรรูป อัดแห้ง ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหารายนี้ จากการตรวจสอบประวัติ เป็นผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามพฤติกรรม ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบเป็นรถคนอื่น และทะเบียนปลอม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และขยายผลต่อไป

 

หนุ่มซิ่งเก๋งส่งกัญชา งานเข้า! ชนป้ายคว่ำกลางถนน ถูกรวบพร้อมของกลาง

logoline