svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้ กดบึ้มหวังสังหารตำรวจ-ชป.ลาดตระเวน บ้านตาเซะ ยะลา บาดเจ็บ 2 นาย

23 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา -โจรใต้ลอบวางระเบิดน้ำหนัก 15 ก.ก. หวังสังหารตำรวจและชป. ลาดตระเวน ริมถนนทางรถไฟ บ้านตาเซะ ยะลา ได้บาดเจ็บ 2 นาย ผู้การฯยะลาสั่งเข้มความปลอดภัย

ยะลา-23 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.ต.อิสระพันธ์ สุรทิพย์ สว.สส. สภ.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ร้อยเวร 20 ขณะที่ออกตรวจพื้นที่ตามปกติด้วยรถกระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู จำนวน 1 คัน และ รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน พร้อมชป.เคลื่อนที่เร็ว ได้เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง ใกล้กับถนนพาดรถไฟ หมู่ที่ 3 บ้านตาเซะ ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ห่างจาก สภ.ตาเซะ ประมาณ 2 กิโลเมตร รายงานเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อรรถพล กุลวงษ์มานะโส สวญ.สภ.ตาเซะ นำกำลัง พร้อมตำรวจ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ทหาร และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ด้วยความระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำ โดยที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน พบเพียงคราบเลือดจำนวนหนึ่ง ใกล้กันชิ้นส่วนไฟกระพริบหัก และเศษสะเก็ดระเบิด อิเล็กทรอนิกส์กระจัดกระจายเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

โจรใต้ กดบึ้มหวังสังหารตำรวจ-ชป.ลาดตระเวน บ้านตาเซะ ยะลา บาดเจ็บ 2 นาย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจและชุดกู้ชีพ ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลัง

1.ส.ต.ต.ชลธี ศรีแก้ว ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณมือและศีรษะ

2.ส.ต.ต.สืบพงษ์ โสภิกุล ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา แพทย์กำลังช่วยชีวิตเป็นการด่วน

 

โจรใต้ กดบึ้มหวังสังหารตำรวจ-ชป.ลาดตระเวน บ้านตาเซะ ยะลา บาดเจ็บ 2 นาย

จากการสอบสวนทราบว่า ตำรวจ สภ.ตาเซะ ร้อยเวร 20 และ ชป.เคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจตราดูแลประชาชนในพื้นที่ตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดจนเสียงดังสนั่น ส่งผลทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ คาดว่าน้ำหนักของระเบิดไม่ต่ำกว่า 15 กิโลกรัม

 

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ หวังสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อต้องการแสดงศักยภาพของกลุ่มว่ายั งสามารถก่อเหตุสร้างความปั่นป่วนได้อย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา วิทยุสั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ให้เพิ่มความเข้มงวด และระมัดระวังในการออกปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการรักษาฐานที่ตั้ง เตรียมความพร้อมกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ พร้อมตอบโต้ได้ทันทีเมื่อมีสถานการณ์

นครินทร์ ชินวรโกล รายงาน

logoline