svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” กำชับ ส.ส.พปชร. เข้าร่วมประชุมสภาฯ รักษาแชมป์โหวต

22 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” กำชับ ส.ส.พปชร. เข้าร่วมประชุมสภาฯ อาทิตย์นี้ เพื่อรักษาแชมป์โหวต พร้อมเผยรายชื่อ “8 ส.ส.” โหวตครบ 100 เปอร์เซ็นต์

     วันนี้ (22 ก.พ.) ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมพรรคว่า เลขาวิปรัฐบาลได้ชี้แจงวาระการประชุมสภา ในวันที่ 23 ก.พ. นี้ ซึ่งมีกฎหมายเข้าพิจารณาหลายฉบับ และมีการลงมติแบบต่อเนื่อง คาดว่าจะเลิกประชุมสภาในเวลา 21.00 น. โดยขอให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกคน อยู่ร่วมประชุมถึงเวลาดังกล่าวด้วย 

 

     ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 24 - 25 ก.พ. นี้ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง  ซึ่งทาง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีความพร้อมที่จะประชุมอย่างเต็มที่ เชื่อว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีการเสนอความเห็นเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่จะพิจารณา โดยมอบหมายให้ทางเลขาวิปรัฐบาล นำไปเสนอต่อที่ประชุมวิปรัฐบาล 
 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

     เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กำชับอะไรถึง ส.ส. เป็นพิเศษหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกำชับอยากให้ทุกการประชุมมี ส.ส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะการประชุมที่รัฐสภา ได้กำชับเป็นพิเศษว่าเราต้องรักษาแชมป์ที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีความเอาใจใส่และเข้าร่วมประชุมสภามากที่สุด เมื่อเทียบกับพรรคการเมืองทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนี้ 
 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

     นายไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ พบว่ามี 8 คนที่เข้าร่วมโหวตครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 64 – ก.พ. 65 จำนวน 159 ครั้ง ประกอบด้วย น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี , นายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม. , นายจักรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.เพชรบูรณ์  , นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ , นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี , พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี , นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ , นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์ 

 

 

“บิ๊กป้อม” กำชับ ส.ส.พปชร. เข้าร่วมประชุมสภาฯ รักษาแชมป์โหวต

logoline