svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เต้" พ้ออยากได้กล้วย ขู่ฝ่ายค้านเตรียมเอาผิด "บิ๊กตู่ - ครม." หลังจบอภิปราย

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เต้ มงคลกิตติ์" พ้ออยากได้กล้วยบ้าง ขู่ฝ่ายค้านเตรียมเอาผิด "บิ๊กตู่ - ครม." หลังจบอภิปราย พร้อมเตรียมร่างญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว คาดยื่น เม.ย. นี้

     วันนี้ (21 ก.พ.) ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงว่า ขณะนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านกำลังดำเนินการ สรุปข้อมูลจากการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่อภิปรายเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยเฉพาะประเด็นการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่หากมีการดำเนินการ ตนในฐานะ ส.ส.ฝ่ายค้าน พร้อมดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่ลงมติต่อสัญญาโครงการดังกล่าว

 

     รวมถึงกำลังพิจารณาในประเด็นอื่น ๆ ด้วยว่า จะดำเนินคดีไหนได้บ้าง ทราบว่ามีประเด็นสุกรราคาแพง ซึ่งจะดำเนินคดีกับนายกฯ และรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องด้วย ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 คาดว่าจะเขียนร่างแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค. และหากเป็นไปได้จะยื่นภายในเดือน เม.ย.นี้ 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์
 

     นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้รัฐบาลต้องการเสียงสนับสนุน ซึ่งทราบว่ามีการติดต่อไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เพื่อจะให้กล้วย แต่ท่านไม่รับ ส่วนตนในฐานะฝ่ายค้าน ยังไม่มีใครติดต่อให้ไปรับกล้วย ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ขณะนี้อยากได้กล้วยมาก โดยกล้วยที่ต้องการคือ กล้วยของพี่น้องประชาชนที่ชำระผ่าน ภงด.91 และ ภงด.90 ท่านละไม่เกิน 500 บาท ถ้าคิดว่าพรรคทำงานได้มีศักยภาพ ไม่ต้องไปรับสินจ้างจากคนใดคนหนึ่ง ก็ขอให้ประชาชนช่วยสนับสนุนด้วย 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย
 

     นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ระบุว่า

 

เอ!!! สงสัยจัง ทำไม ลุงแก่ๆ ไม่มาติดต่อขอเสียงจากผม ฝ่ายค้านคนนี้บ้าง เห็นติดต่อแต่ท่านอื่นๆใกล้ เดือน พ.ค. 65 จะโหวตกันแล้ว 1 เสียง เท่ากับ ทองคำ 17.64 กก. ขั้นต่ำ ๆ นะ

 

 

"เต้" พ้ออยากได้กล้วย ขู่ฝ่ายค้านเตรียมเอาผิด "บิ๊กตู่ - ครม." หลังจบอภิปราย

logoline