svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ประกันตน มาตรา 33 ตกงาน-ว่างงาน ลงทะเบียน ทำอย่างไร เช็กที่นี่

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกันตน มาตรา 33 ว่างงาน-ตกงาน เช็กเลย รวบรวมรายละเอียดไว้ที่นี่จุดเดียว ทุกขั้นตอนการลงทะเบียนและเงื่อนไขการรับสิทธิประโยชน์

21 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักงานประกันสังคม จัดทำขั้นตอน การลงทะเบียนว่างงาน ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ว่างงาน-ตกงาน ไว้ในจุดเดียว เพื่อลดความยุ่งยาก ผ่านระบบออนไลน์ ดังนี้

 

วิธีการลงทะเบียน

1.ไปที่เว็บไซต์ของกรมการจัดหางานผ่านระบบใหม่ https://e-service.doe.go.th  หรือ คลิกที่นี่

ผู้ประกันตนที่จะขึ้นทะเบียนในระบบดังกล่าว จะต้องทำการลงทะเบียนขอใช้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล( Digital ID) ของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร.

 

และผู้ประกันตนสามารถเข้าสู่ระบบ (Login) โดยใช้ User / Password ที่ลงทะเบียน Digital ID ในกรณีขึ้นทะเบียนว่างงาน และรายงานตัวตาม นัดหมาย เพียงแค่กรอกข้อมูลรายละเอียดตามระบบ และแนบไฟล์บัญชีธนาคาร โดยผู้ประกันตนไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ กับทางสำนักงานประกันสังคมอีก

ผู้ประกันตน มาตรา 33 ตกงาน-ว่างงาน ลงทะเบียน ทำอย่างไร เช็กที่นี่

 2.กรณีที่ผู้ประกันตนไม่สามารถลงทะเบียนว่างงานผ่านออนไลน์ได้ สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน กรมการจัดหางาน โทร 02-2469292 หรือ สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ที่สายด่วน 1506 กด 2 หรือ สำนักจัดหางานกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่/จังหวัด

 

เงื่อนไขรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน

สิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน : สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนการว่างงาน

ผู้ประกันตน มาตรา 33 ตกงาน-ว่างงาน ลงทะเบียน ทำอย่างไร เช็กที่นี่

logoline