svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนกร ซัด ฝ่ายค้าน เป็นอันธพาลในสภาฯ มีหรือไม่ก็ได้ เพราะไม่ทำหน้าที่ตัวเอง

20 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนกร อัด ฝ่ายค้าน เปลี่ยนการอภิปราย ในสภาฯ เป็นอันธพาล เน้นยั่วยุ เสียดสี ระบุ มีหรือไม่มีฝ่ายค้านก็แทบไม่ต่างกัน เพราะไม่เคยทำหน้าที่ของตัวเอง ชี้ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยจากการอภิปราย

20 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ภาพรวมการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 คำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละท่าน ตอบไม่ตรงคำถาม ถามวัวตอบควาย บางคำถามก็ไม่มีคำตอบว่า

ธนกร วังบุญคงชนะ

ถ้าหากฝ่ายค้านเปิดใจกว้างก็จะพบกับความจริงว่า ท่านนายกฯ ตอบคำถามได้ครอบคลุมชัดเจนในทุกประเด็น ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับที่ฝ่ายค้านหวังเอาไว้ว่า รัฐบาลอาจจะตอบได้ไม่ชัดเจน ฝ่ายค้านเองจึงออกอาการเป๋ ทำตัวไม่ถูก เปลี่ยนจากการอภิปราย ในสภาฯ เป็นนักเลงอันธพาล เน้นยั่วยุ เสียดสี สาดโคลนชนิดที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

 

“ดังนั้น หากบอกว่าบางคำถามไม่มีคำตอบนั้น เชื่อว่าฝ่ายค้านเองก็คงไม่ได้หวังจะได้คำตอบ หรือพูดชัดๆ ก็คือ หูไม่ได้สนใจจะฟังคำตอบ แต่หวังเอามันส์ ขอให้ได้ดิสเครดิตรัฐบาลก็พอ” นายธนกร กล่าวและว่า

ประเสริฐ จันทรรวงทอง

การอ้างว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญประชาชนเรียกร้องให้ตัดอำนาจ ส.ว.ไม่ให้เลือกนายกฯ นั้น ไม่แน่ใจว่าประชาชนหรือฝ่ายค้านกันแน่ที่เรียกร้อง ทั้งๆ ที่ฝ่ายค้านเองทราบดีอยู่เต็มอกว่า เรื่องนี้ไม่ใช่อำนาจของท่านนายกฯ แต่เป็นเรื่องที่ส.ส.ต้องไปพิจารณากันเองในสภาฯ ส่วนที่บอกว่า ท่านนายกฯ ลุกขึ้นตอบโต้ด้วยอารมณ์ แต่ไม่มีเนื้อหาชี้แจงประเด็นข้อซักถามนั้น

 

ฝ่ายค้านควรหันกลับไปมองตัวเองก่อนจะดีกว่าว่า จริงๆ แล้วฝ่ายค้านถามด้วยเนื้อหาหรือว่าถามแบบอารมณ์อันธพาล และเนื้อหาที่ว่าเป็นข้อซักถามนั้น เป็นการซักถามจริงหรือไม่ หรือแค่หวังก่อกวนไปวันๆ เท่านั้น

อยากให้เลิกนิสัยว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองเสียที เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร ทุกวันนี้จะมีหรือไม่มีฝ่ายค้านก็แทบจะไม่ต่างกันอยู่แล้ว เพราฝ่ายค้านไม่เคยทำหน้าที่ของตัวเอง

logoline