svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ถาม"พิธา"ถ้ามีคุณสมบัติเหนือกว่านายกฯชาติคงไร้ความหวัง

19 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกรัฐบาล"สวน"พิธา"หลังพาดพิงนายกฯเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้นำศตวรรษที่ 21 ในศึกอภิปรายทั่วไป ย้ำ"บิ๊กตู่"ทำงานจริงจังไร้การสร้างภาพเพื่อประเทศ แซะถ้ามีดีตามพูดชาติก็ไม่ควรฝากอนาคตไว้

19 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 โดยเฉพาะคุณสมบัติของผู้นำในศตวรรษที่ 21 ซึ่งสิ่งที่นายพิธาพูด เป็นเพียงทฤษฎีสวยหรู และก็ไม่เชื่อว่านายพิธา จะทำได้สำเร็จเช่นกัน เป็นเพียงการสร้างวาทกรรม
 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่านายพิธา ไม่ได้สนใจทำงาน จ้องแต่สร้างภาพและโอกาสเพื่อหาคะแนนนิยมให้ตัวเอง โดยหวังยืมม็อบในการล้มรัฐบาล ดังนั้น หากคิดว่ามีคุณสมบัติตามที่อภิปราย ถือว่าเข้าข้างตัวเอง หรือหากเป็นเช่นนั้นจริง ผู้นำที่ลึกๆ แล้วมีเจตนาต้องการล้มล้างสิ่งดีงามของประเทศ โดยอ้างว่าเพื่อความทันสมัย ทันโลก กล้าหาญ ถือว่าเป็นเรื่องรับไม่ได้ และไม่ควรฝากอนาคตไว้

"การจะตัดสินว่าพล.อ.ประยุทธ์ หรือใครก็ตามมีคุณสมบัติเหมาะจะเป็นผู้นำหรือไม่นั้นคงไม่ใช่ให้นายพิธาเป็นผู้ตัดสิน เพราะผู้ตัดสินตัวจริงคือประชาชน นายพิธาไม่เคยสัมผัส เรียนรู้ หรือทำงานร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ย่อมไม่รู้ว่า ที่จริงแล้วนายกฯ เป็นอย่างไร"นายธนกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้มีโอกาสร่วมงานกับนายกฯ และเห็นว่าเป็นคนมีภาวะผู้นำสูง รับฟังความเห็นพร้อมติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ รวมทั้งมีทีมงานเชี่ยวชาญ ทั้ง ครม. และที่ปรึกษาด้านต่างๆ และทำงานเพื่อประเทศด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่สร้างภาพ เหมือนกับอีกหลายคน

 

 

logoline