svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่ม อ้างเชี่ยวชาญหุ้น-คริปโต ลวงเหยื่อลงทุน

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มวัยเบญจเพศ อ้างเชี่ยวชาญด้านหุ้น-คริปโตเคอเรนซี่ ลวงเหยื่อนักลงทุนหน้าใหม่ อ้างรู้จักคนวงในวงการ ทำกำไรได้ร้อยละ 20-30 แต่ขอส่วนแบ่งกำไร 5 เปอร์เซ็นต์ สร้างประวัติโพสต์ลงทุนน่าเชื่อถือ เหยื่อหลงเชื่อหลายรายสูญเงินไปหลักล้าน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม  นายประรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา ฉ้อโกง,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถ ย่านเขตราชเทวี

รวบหนุ่ม อ้างเชี่ยวชาญหุ้น-คริปโต ลวงเหยื่อลงทุน

ผู้ต้องหารายนี้ ก่อนหน้านี้มี้ได้ชักชวนเพื่อนและบุคคลที่รู้จักให้มาลงทุนในหุ้นและคริปโตเคอเรนซี่ โดยวิธีโอนเงินมาให้เทรด ด้วยข้ออ้างทีว่า มีข่าววงในหุ้นหลายตัวจากคนรู้จัก  จะรู้งบก่อนและราคาหุ้นสามารถจะวิ่งขึ้นไปทำกำไรได้ประมาณร้อยละ 20-30 โดยผู้ต้องหาจะขอส่วนแบ่ง 5% จากกำไรที่ได้

ต่อมาผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้กับผู้ต้องหาเพื่อนำไปลงทุนหลายครั้ง รวมเป็นเงินประมาณ 500,000 บาท เนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติการโพสต์เกี่ยวกับการลงทุนเทรดหุ้นและคริปโตเคอเรนซีทางโซเชียลเฟสบุ๊กและ อินสตราแกรมของตนเองอยู่บ่อยครั้ง จึงมั่นใจว่าจะสามารถได้กำไรจากการลงทุน

รวบหนุ่ม อ้างเชี่ยวชาญหุ้น-คริปโต ลวงเหยื่อลงทุน

กระทั่งต่อมาประมาณเดือน เม.ย.ปีที่ผ่านมา ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีกเลย ผู้ต้องหาได้ลบไลน์รวมถึงช่องทางการติดต่อทุกช่องทาง โดยที่ยังไม่ได้รับเงินลงทุนคืนแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ภายหลังการจับกุมพบว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายทยอยเดินทางเข้าแจ้งความ กับผู้ต้องหา จากการร่วมลงทุนในลักษณะเดียวกันและยังไม่ได้รับเงินคืน โดยบางส่วนอยู่ระหว่างดำเนินคดี รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000,000 บาท อย่างไรก็ตามขอประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนผู้ที่สนใจลงทุนในหลักทรัพย์, สัญญาซื้อขายล่วงหน้า รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล อย่าหลงเชื่อบุคคลที่อ้างว่าเป็นกูรูหรือล่วงรู้ข้อมูลภายใน สามารถทำกำไรจากการลุงทุนได้เป็นจำนวนมากเกินจริง โดยขอให้เลือกลงทุนกับบุคคลหรือบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องเท่านั้น เพื่อป้องกันมิให้ถูกหลอกและเกิดความเสียหายจากผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่ได้รับอนุญาตรวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพต่อไป

 

logoline