svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าหญิงหิมะมาแรงไม่หยุด คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้จีน

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอลีน กู่ ฉายาเจ้าหญิงหิมะที่กำลังเป็นที่จับตาในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ คว้ามาได้อีก 1 เหรียญทองให้กับจีน ในการแข่งขันสกีประเภทฮาล์ฟไปป์

ไอลีน กู่ นักสกีลูกครึ่งจีน-สหรัฐฯ ฉายาเจ้าหญิงหิมะ วัย 18 ปี และมีดีกรีเป็นนางแบบระดับโลก คว้าเหรียญทองที่สองในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวให้กับจีนได้อีกครั้ง หลังจากที่คว้ามา 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงินก่อนหน้านี้

เจ้าหญิงหิมะมาแรงไม่หยุด คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้จีน กู่ได้เหรียญทองเหรียญที่สองมาจากการแข่งขันฟรีสกี ประเภทฮาล์ฟไปป์หญิง โดยเธอเก็บคะแนนในการเล่นรอบที่สองได้สูงถึง 95.25 คะแนน ทิ้งห่าง แคซี ชาร์เป นักกีฬาจากแคนาดาที่ได้เหรียญเงิน ด้วยคะแนน 90.75 คะแนน และ ราเชล คาร์เคอร์ นักกีฬาจากแคนาดาอีกคนที่ได้เหรียญทองแดง ด้วยคะแนน 87.75 คะแนน

เจ้าหญิงหิมะมาแรงไม่หยุด คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้จีน

ไอลีน กู่ เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ ซึ่งจริงๆ แล้ว เธอเป็นที่จับตาและชื่นชมของชาวจีนก่อนที่การแข่งโอลิมปิกจะเริ่มต้นเสียอีก เพราะถึงแม้เธอจะเป็นลูกครึ่งที่เกิดและเติบโตในสหรัฐฯ แต่สามารถพูดภาษาจีนได้คล่องแคล่ว และการที่เธอตัดสินใจมาเล่นให้ทีมชาติจีนเป็นครั้งแรก ยังทำให้เธอถูกโปรโมตให้เป็นหน้าเป็นตาของการแข่งขันครั้งนี้

logoline