svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุ๊บ-วิริยะ ร้องเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย โพสต์หมิ่นปมปัญหากับทิดสมปอง

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนไม่ไหว! "อุ๊บ-วิริยะ" นักปั้นดาราชื่อดัง โร่แจ้งความ ตร.ลาดพร้าว เอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย โพสต์หมิ่นประมาท ปมปัญหากับทิดสมปอง

     วันนี้ (18 ก.พ.) ที่ สน.ลาดพร้าว นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรืออุ๊บ -วิริยะ อายุ 62 ปี  นักปั้นดาราชื่อดัง พร้อม น.ส.ชลวิภา วิริยะกุล ทนายความ ของบริษัท ทีวีพูล กรุ๊ป เดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมนำเอกสารหลักฐานการโพสต์หมิ่นในเฟซบุ๊ก "วิริยะ พงษ์อาจหาญ" เพลส ทีวีพูล และเพลสต่าง ๆ มามอบเป็นหลักฐาน 
 

 

นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรืออุ๊บ -วิริยะ

     อุ๊บ-วิริยะ กล่าวว่า ตนเปิดเฟซบุ๊กชื่อ "วิริยะพงษ์ อาจหาญ" พบโพสต์ข่าวของทีวีพลู โพสต์ข่าวเกี่ยวกับตน "อุ๊บ วิริยะ ฟาดกลางหลังจนจุกคาอก ทิดสมปองลั่น ไม่ขอร่วมงานด้วยอีกต่อไป เชิ่ด รู้จักมั๊ยคำว่า เชิ่ด เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่ออ่านคอมเม้นท์ใต้ข่าวดังกล่าว พบบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อนายคมผ่องพรรณ กับพวก รวม 35 ราย เท่าที่รู้ส่วนใหญ่เป็นติ่งของทิดสมปองและลุงพล ได้คอมเม้นท์ในลักษณะดูหมิ่นและหมิ่นประมาทตน

 

     ตนจึงรู้สึกว่าถูกดูหมิ่นดูแคลนและลดคุณค่าของตัวที่ทำงานวงการนี้มาหลายสิบปี โดยโพสต์ข่าวดังกล่าวเป็นโพสต์สาธารณะซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้นั้น เป็นเหตุทำให้ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงปรึกษากับ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" จัดหาทนายให้มาแจ้งความร้องทุกข์จนกว่าคดีถึงที่สุด โดยไม่ต้องการคำขอโทษและไม่ให้อภัย จะให้ทนายฟ้องเรียกร้องทางแพ่งเป็นเงินหลักแสน ได้มาจะเอาเงินไปช่วยเหลือหมาแมวจรจัดต่อไป 

 

 

อุ๊บ-วิริยะ ร้องเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย โพสต์หมิ่นปมปัญหากับทิดสมปอง
 

     ด้าน น.ส.ชลวิภา วิริยะกุล ทนายความ กล่าวว่า จำนวนผู้โพสต์หมิ่นมีมากกว่า 35 ราย ที่แจ้งความเท่านี้เพราะพิสูจน์ตัวตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านชัดเจน ทั้งนี้ที่ผ่านมา อุ๊บ วิริยะ ถูกเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ดูหมิ่นมาหลายกรณี ที่มีปัญหากับผู้ร่วมงานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน แต่ครั้งนี้ทนไม่ได้จึงออกมาแจ้งความ เพราะถูกคอมเม้นท์ไปในทางเสียหาย เปรียบเทียบเหมือนสัตว์เป็นต้น โดยจะเอาเคสทิดสมปองเป็นหลักในการดำเนินคดี 

 

     ขณะที่ ร.ต.อ. เทวินทร์ เจ้าของคดีกล่าวว่า ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วจะดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายต่อไป 

 

 

อุ๊บ-วิริยะ ร้องเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย โพสต์หมิ่นปมปัญหากับทิดสมปอง

logoline