svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีสุวรรณ" นำทีมแฉ "สมปอง" อ้างเครดิตช่วยการกุศล แต่ที่แท้หักหลังลบคลิป

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าอีก! "ศรีสุวรรณ" พร้อม "อุ๊บ วิริยะ" นำทีมแถลงแฉพฤติกรรม "สมปอง" รับปากไม่เอาค่าจ้าง ช่วยงานการกุศลขายกล่องสุ่ม ระดมเงินช่วยเหลือวัด แต่ลับหลังพยายามกดดันเอาค่าตัว แถมลบคลิปทิ้งหลังไลฟ์จบ แต่กลับอ้างเครดิต เอาเรื่องช่วยงานการกุศลตอบโต้ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล"

ยังคงมีประเด็นให้ติดตามอยู่ตลอด สำหรับ “สมปอง นครไธสง” หรือ “อดีตพระสมปอง” อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ซึ่งนับตั้งแต่ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย เจ้าของ “ทีวีพูล” สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ แถลงข่าวแตกหัก พร้อมแฉพฤติกรรมต่างๆ  ทั้งการติดหนี้เงินกู้นอกระบบถึง 10.9 ล้านบาท โดยมีการนำเงินไปซื้อที่ดิน ส.ป.ก.รวมถึงสารพัดข่าวฉาวนั้น

"ศรีสุวรรณ" นำทีมแฉ "สมปอง" อ้างเครดิตช่วยการกุศล แต่ที่แท้บีบเก็บเงิน-หักหลังลบคลิป

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.พ.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมผู้จัดละคร และ เจ้าของสินค้า นำโดย “อุ๊บ วิริยะ” , น.ส.พีรวรรณ ภัทรศิลสุนทร หรือ “เจ๊วรรณ” , น.ส.บุศย์รินทร์ เฉยบรรดิษฐกุล หรือ “เจ๊แอมป์ บางพลี” ร่วมกันแถลงข่าวถูกลบไลฟ์ขายกล่องสุ่ม เพื่อหารายได้ถวายวัดประสิทธิเวชคลอง 15 จ.ปทุมธานี

 

น.ส.บุศย์รินทร์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ทำโครงการระดมทุนนำเงินไปช่วยวัดประสิทธิเวช และช่วยดาราที่ไม่มีงานในช่วงโควิดระบาด พร้อมเปิดขายกล่องสุ่มสินค้าราคา 499 บาท กระทั่งเห็น “สมปอง” ลาสิกขาออกมา ด้วยความที่รู้จักกันตั้งแต่อีกฝ่ายเป็นพระ จึงโทรไปชักชวนให้มาช่วยไลฟ์สดการกุศล ตั้งแต่เดือน ม.ค.ก่อนจะมีการไลฟ์สดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

"ศรีสุวรรณ" นำทีมแฉ "สมปอง" อ้างเครดิตช่วยการกุศล แต่ที่แท้บีบเก็บเงิน-หักหลังลบคลิป

ช่วงแรกทาง “สมปอง” รับปากจะช่วยไลฟ์สดแบบไม่มีค่าตัว ต่ก่อนเริ่มงานไม่กี่วัน ผู้หญิงที่ชื่อ “ชมพู่” ที่เข้ามาดูแลภาพลักษณ์ให้อดีตพระนักเทศน์ เรียกเก็บเงิน 5 หมื่นบาท ทำให้มีปัญหากัน แต่ทางทีมงานยืนยันว่าเป็นงานการกุศล อีกฝ่ายจึงยอม  

 

“ส่วนตัวตั้งใจว่า หากขายกล่องสุ่มได้ 5 หมื่นกล่อง จะซื้อรถตู้ถวายวัด และถ้าขายได้ 1 แสนกล่อง จะซื้อรถฉุกเฉิน แต่พอจบไลฟ์สดได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง สมปองกลับลบไลฟ์สดช่วยวัดออกจากเพจ เหลือเพียงคลิปขายของ ด้วยความสงสัยว่าลบไลฟ์ทิ้งทำไม จึงพยายามติดต่อสมปอง แต่ไม่มีการรับสาย”

หลังจากนั้น “สมปอง” มีปัญหากับ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” โดยมีการพูดทำนองว่า ทำงานฟรี และทำงานการกุศล เพื่อยืนยันว่าไม่ใช่คนหิวเงิน โดยมีการเอ่ยถึงชื่อวัดประสิทธิเวช ซึ่งส่วนตัวมองว่า ถ้าพูดแบบนี้มันไม่ใช่แล้ว ส่วนกรณีที่อดีตพระนักเทศน์ อ้างว่า ต้องลบไลฟ์สด เพราะมีคอมเมนท์ไม่ดีนั้น อยากถามกลับว่า “มันทำให้คุณคอขาด บาดตายหรอ” นอกจากนี้อีกฝ่ายจะมีการบอกอีกว่า “ถ้าจะให้ไปช่วยไลฟ์สดอีกครั้ง ต้องให้กลุ่มดารานักแสดงที่จะทำกล่องสุ่ม ไปกราบขอโทษก่อนจึงจะช่วย” อีกด้วย

 

ด้าน น.ส.พีรวรรณ ระบุว่า ถึงแม้จะไม่มี “สมปอง” ช่วยทำบุญ แต่ทางทีมงานยังเดินหน้าช่วยเหลือวัดประสิทธิเวชเหมือนเดิม กระทั่งเห็นอีกฝ่ายไปพูดเรื่องไม่จริง จึงมาร้องเรียนนายศรีสุวรรณ

 

ขณะที่นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ถึงแม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่อยากให้เห็นบางมุมของ “สมปอง” ที่มีการเอากิจกรรมการกุศลไปแอบอ้างตอบโต้ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” โดยขอยืนยันว่าไม่ได้หิวแสง แต่จะแฉทุกข้อมูลที่มีการกระทำความผิด หนึ่งในนั้นคือเรื่องรุกที่ดิน ส.ป.ก.และที่ดินป่าสงวน

"ศรีสุวรรณ" นำทีมแฉ "สมปอง" อ้างเครดิตช่วยการกุศล แต่ที่แท้บีบเก็บเงิน-หักหลังลบคลิป

logoline