svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ค่าอะไรบ้าง ตรวจสอบได้ที่นี่

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ลดค่าไฟ-ค่าน้ำ ช่วยเหลือค่าครองชีพ โอนเงินอีกรอบวันไหนบ้าง ได้จำนวนเท่าไหร่ "เนชั่นออนไลน์" รวบรวมรายละเอียดไว้ให้แล้ว

17 กุมภาพันธ์ 2565 เกาะติดมาตรการของรัฐในการโอนเงินเยียวยาและช่วยค่าครองชีพ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ล่าสุด กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เตรียมโอนเงินตามไทม์ไลน์ที่กำหนดเอาไว้ให้กับผู้ถือบัตรจำนวน 14.54 ล้านคน โดยมีไทม์ไลน์และรายละเอียดการโอนเงิน ดังนี้
 

 วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 

  • เงินคืนค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน
  • เงินคืนค่าน้ำประปา 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่ใช้น้ำประปาไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาท ส่วนที่เกินจาก 100 บาท ผู้ถือบัตรฯ เป็นผู้ชำระเอง

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ค่าอะไรบ้าง ตรวจสอบได้ที่นี่

 

สำหรับ ลดค่าไฟและค่าน้ำ สามารถกดเป็นเงินสด และสะสมในเดือนถัดไปได้

 วันที่ 22 ก.พ. 65   

  • บัตรประจำตัวคนพิการ ได้รับเบี้ยความพิการ (บัญชีธนาคาร/อปท.) จำนวน 800 บาท
  • เบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน โอนเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงเดือนกันยายน 2565 จาก รวมเป็นเงิน 1,000 บาท
  • เบี้ยความพิการโครงการเราชนะ สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ผ่านบัตรประชาชน เช่น ผู้ป่วยติดเตียง พิการ ผู้ป่วยสูงอายุ จำนวน 200 บาท เป็นระยเวลา 3 เดือน เริ่มเดือน ก.พ.-เม.ย.65 สามารถกดเป็นเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยได้เช่นเดียวกัน

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ค่าอะไรบ้าง ตรวจสอบได้ที่นี่

ความคืบหน้า การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ ขณะนี้ กรมบัญชีกลาง อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล โดยตั้งเป้าผู้ลงทะเบียนรอบใหม่ จำนวน 20 ล้านราย กำหนดการเริ่มใช้สิทธิ คาดว่าจะสามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 65  

 

 คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565   มีดังนี้ 

  • ผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ต้องไม่เป็นภิกษุ ผู้ต้องขัง บุคคลที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ ข้าราชการ พนักงานราชการ ผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐ 
  • รายได้ของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี และรายได้เฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี และผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่มีวงเงินกู้ หรือมีวงเงินกู้ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง แต่ไม่เกินหลักเกณฑ์ เช่น วงเงินกู้สำหรับที่อยู่อาศัยรวมไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และวงเงินกู้สำหรับยานพาหนะรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นต้น 
  • ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หรือมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง ซึ่งต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ คกกฯกำหนด.
     

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ค่าอะไรบ้าง ตรวจสอบได้ที่นี่

ที่มา: กรมบัญชีกลาง

logoline