svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. เปิดชื่อทีมกฎหมาย ดึงฝ่ายค้านเข้ากรอบอภิปราย ให้ ปชช. ได้ประโยชน์

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่บอกไม่มีองค์รักษ์! พปชร. เปิดชื่อทีมกฎหมาย ดึงฝ่ายค้านเข้ากรอบอภิปราย วอนอย่าพูดนอกประเด็น แนะเปลี่ยนภาพพจน์ใหม่ ให้ชาวบ้านได้ประโยชน์

     วันนี้ (16 ก.พ.) นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันที่ 17 ก.พ. ว่า เราจะเปิดให้ฝ่ายค้านอภิปรายเต็มที่ รัฐบาลใจกว้างให้ 22 ชั่วโมงเต็ม ๆ แต่ถ้าอภิปรายนอกประเด็นเรามีทีมฝ่ายกฎหมายของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรค พปชร. จะคอยทักท้วงให้อภิปรายอยู่ในกรอบมาตรา 152 เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ แต่จะไม่มีการทักท้วงจนทำให้อภิปรายสะดุดไม่ไหลรื่น

 

     ขอเพียงให้ฝ่ายค้านอภิปรายหรือซักถามอยู่ในประเด็นเท่านั้น เพราะคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมตอบอยู่แล้ว และยังถือเป็นโอกาสให้รัฐบาลชี้แจงผลงานให้ประชาชนรับทราบด้วยว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านพูดมันมีเนื้อหาสาระหรือไม่ ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าขณะนี้ฝ่ายค้านพยายามสื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่มันไม่ใช่ 

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ใ
 

     นายนิโรธ กล่าวว่า สำหรับทีมกฎหมายของพรรค พปชร. และพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อจะฟ้องเอาผิดใครทางกฎหมาย แต่เป็นทีมที่รู้เรื่องข้อบังคับการประชุม รัฐธรรมนูญ เพื่อคอยทักท้วงให้ฝ่ายค้านอภิปรายให้อยู่ในกรอบ ไม่มีการด่าทอกัน อย่างไรก็ตาม ตนคาดหวังว่าวันแรกของการอภิปรายฝ่ายค้านจะอภิปรายแบบซักถามข้อเท็จจริง ถามในเรื่องที่เป็นจริง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการบริหารงาน อย่าใช้วาทกรรม ไม่ใช่อภิปรายในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หรือกระกระแหนะกระแหน อยากให้เปลี่ยนภาพพจน์การเมืองใหม่ อภิปรายให้รู้เรื่องเพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ จะซักถามอะไร จะแนะนำอะไร ให้อยู่บนข้อเท็จจริง 

 

พปชร. เปิดชื่อทีมกฎหมาย ดึงฝ่ายค้านเข้ากรอบอภิปราย ให้ ปชช. ได้ประโยชน์

     นายนิโรธ เปิดเผยว่า สำหรับทีมกฎหมายและทีมวิชาการของ พปชร. ที่จะคอยทักท้วงหากฝ่ายค้านอภิปรายนอกกรอบมาตรา 152 นั้น อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ซึ่งเป็นประธานฝ่ายกฎหมายและข้อบังคับพรรค พปชร. นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรค พปชร. นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองประธานวิปรัฐบาล นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช และส.ส.ใหม่อีกหลายคน  

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พปชร.

logoline