svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เอ้"อ้อนชาวบางขุนเทียนช่วยสนับสนุนเป็นผู้ว่าฯกทม.

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์"โปรยยาหอมอ้อนชาวบางขุนเทียน ช่วยหนุนเป็นผู้ว่าฯกทม. แย้มโปรเจคพัฒนาพื้นที่ทำโรงพยายามสำหรับผู้สูงอายุ-ศูนย์กลางท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ ลั่นได้นั่งพ่อเมืองกรุงฯ เล็งสร้างคันกันน้ำทะเล หวังส่งต่อบางขุนเทียนให้ลูกหลาน

16 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่วัดหลวงพ่อเต่า เขตบางขุนเทียน พร้อมด้วย นายสารัช ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน
และ นายณรงค์ศักดิ์ ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางบอน เพื่อร่วมทำบุญตักบาตรถวายสังฆทาน และร่วมฟังธรรมะเทศนา ในวันมาฆบูชา ประจำปี 2565

 

โดย นายสุชัชวีร์ กล่าวกับชาวบ้านและผู้สูงอายุที่มาทำบุญตักบาตร ตอนหนึ่งว่า ตนอยากจะมาเป็นคนบางขุนเทียน อยากสร้างโรงพยาบาลบางขุนเทียน เพื่อผู้สูงอายโดยเฉพาะ สำหรับคนกรุงเทพฯ คนสมุทรปราการ สมุทรสาคร และผู้ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อให้เป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุที่สมบูรณ์แบบ 

"หากวันนี้ไม่ทำอะไรบางขุนเทียนจะไม่อยู่ถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน เพราะบางขุนเทียนมีปัญหาน้ำทะเลหนุนสูง หากไม่มีวิธีป้องกัน ในอนาคตวัดตรงนี้จะกลายเป็นวัดกลางน้ำ หากผมเป็นผู้ว่าฯกทม. จะรักษาพื้นที่บางขุนเทียน โดยสร้างคันกันน้ำทะเล เพื่อส่งต่อบางขุนเทียนให้ลูกหลานให้ได้ แต่หากได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ไม่จริงจัง ไม่จริงใจก็ คงไม่มีพื้นที่บางขุนเทียนไว้ให้ลูกให้หลานดูอย่างแน่นอน" นายสุชัชวีร์ กล่าว 

ทั้งนี้ บางขุนเทียนเป็นพื้นที่มีเสน่ห์ เพราะมีวัดวาอาราม หากคนกรุงเทพมีกิจกรรมการเข้าวัดบ่อยๆเช่นนี้จะดีมาก เพราะวันหยุดของคนกรุงเทพในเมืองส่วนใหญ่ จะใช้ชีวิตอยู่ในห้างสรรพสินค้า ตนจึงมีแนวคิด อยากให้คนเขตอื่นๆ มาสร้างเส้นทางเรือการท่องเที่ยว เส้นทางจักรยาน เชื่อมต่อกับเขตอื่น เพื่อเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ 
และเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสพัฒนาได้อีกมาก อีกทั้ง เมืองบางขุนเทียนจะต้องเป็นมรดกส่งต่อถ้าลูกหลาน

logoline