svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"เชื่อซักฟอกรัฐบาลไม่ถึงขั้นเขย่าเสถียรภาพ

12 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ควง"ดร.เอ้- ผู้การแต้ม"ลงหลักสี่ มอบถุงน้ำใจ ปชป. พร้อมขอความเป็นธรรมให้"สุชัชวีร์"ถูกโจมตี ชี้อย่าทำคนดีเมินการเมือง ลั่นพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ย้ำมีอุบัติเหตุการเมืองหรือไม่ ขึ้นกับ ครม.-สภาฯ ปัดตอบ"ถวิล-สุรเชษฐ์"ออก เชื่อซักฟอกไม่ถึงเขย่ารัฐได้

12 กุมภาพันธ์ 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาค กทม. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร สส. กรุงเทพ เขตหลักสี่ นายธราเทพ ชาตรี ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตหลักสี่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และคณะทำงาน ลงพื้นที่มอบถุงน้ำใจให้กับประชาชน ที่การเคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 

 

โดยนายจุรินทร์ เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมแล้ว เพราะมีการเปิดตัวนายสุชัชวีร์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และว่าที่ผู้สมัคร สก. 50 เขต ไปแล้ว ซึ่งนายสุชัชวีร์ ได้ลงพื้นที่ทุกวัน เพื่อเสนอแนะ และแก้ปัญหาให้กับชาวกรุงเทพฯ ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายสุชัชวีร์ ที่ถูกเกมการเมืองเล่นงาน 

 

"จุรินทร์"เชื่อซักฟอกรัฐบาลไม่ถึงขั้นเขย่าเสถียรภาพ

 

ทั้งนี้ อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์มากกว่าการทำลาย เพราะไม่ยุติธรรม สำหรับคนดี หรือ คนที่มีความปรารถนาดี ตั้งใจดี ต่อบ้านเมือง ลงมารับใช้ประชาชน หากเล่นการเมืองเช่นนี้ต่อไป คนดีจะถอยหมด จึงต้องช่วยกันสนับสนุนแนวทางการเมืองสร้างสรรค์ โดยพรรคและนายสุชัชวีร์ ทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง ไม่โจมตีใคร ไม่วิจารณ์ใคร ไม่ไปกันแกล้งหรือด้อยค่าใคร ซึ่งพรรคได้เสนอสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับชาว กทม. ซึ่งไม่อยากเห็นการทำลายสิ่งที่เป็นทางเลือกโดยเกมการเมือง 

ส่วนกรณีที่ นายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายถวิล ไพสณฑ์ ประธานคณะกรรมการกฏหมายของพรรค ลาออกนั้น ส่วนตัวไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ เพราะได้ชี้แจงไปแล้ว และย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ความสำคัญ กับทุกคน อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งหลังจากนี้ พรรคยังคงต้องเดินหน้าต่อ คือ การเตรียมเรื่องนโยบาย ซึ่งมีความคืบหน้ามากพอแล้ว 

 

ส่วนกรณีดังกล่าวเกิดจากความน้อยใจที่ถูกลดบทบาท และไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ประกอบกับกระแสของพรรคประชาธิปัตย์กลับมาดีขึ้นหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า การจะเลือกใครลงสมัครพื้นที่ใด เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะต้องผ่านกระบวนการทั้งหมดในการพิจารณาผู้ที่เหมาะสมมากที่สุด

 

"ผมมองว่าหลายยุคหลายสมัยยามที่พรรคตกต่ำ ไม่มีใครอยากลง ถึงขั้นต้องไปอ้อนวอนให้ช่วยกันสมัครในนามพรรค แต่เมื่อความนิยมพรรคดีขึ้น ก็มาแย่งกันลง ซึ่งพรรคก็ต้องแก้ปัญหา เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ และไม่ตำหนิใครที่ลาออก ผมย้ำว่า ไม่ว่าจะเลือกใครก็ต้องผ่านกระบวนการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเลือกสิ่งดีที่สุดให้กับประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้นๆ เพราะเมื่อส่งเลือกตั้ง พรรคก็หวังจะได้ที่นั่ง เพื่อนำไปสู่นำนโยบายของพรรคไปสู่การปฏิบัติ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยังยืนยัน ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือยุบสภา พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะสู้ศึกเลือกตั้ง เพราะพรรคอยู่การเมืองมานาน และเข้าใจว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนจะเกิดอุบัติเหตุเร็วหรือไม่ ตนตอบไม่ถูก เพราะเสถียรภาพของรัฐบาล ขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และในสภา ซึ่งในส่วนของครม. นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความชัดเจน และพยายามคลี่คลายแก้ไขปัญหาอยู่ เห็นได้จากวานนี้ (11ก.พ.) เช่น เดียวกับสภา ที่เป็นหน้าที่ของวิป ที่จะทำให้สภาเดินหน้าต่อไป 

 

สำหรับการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมตินั้น ส่วนตัวเชื่อว่าการอภิปรายไม่ถึงขั้นเขย่าเสถียรภาพของรัฐบาล แต่ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน โดยส่วนตัวสนับสนุนการทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งการตรวจสอบในประเด็นใด รัฐบาลก็มีหน้าที่ชี้แจงตามคำสั่งของนายกฯ


 

logoline